221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1106574
Petrovietnam trúng thầu thăm dò khai thác dầu ở Peru
1
Article
null
Petrovietnam trúng thầu thăm dò khai thác dầu ở Peru
,

 - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cho biết, Petrovietnam vừa nhận được thông báo của Công ty Dầu khí Quốc gia Peru (PeruPetro SA), Tổng Công ty Thăm dò Khai thác dầu khí (PVEP) thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã trúng thầu “Thăm dò khai thác lô 162 tại Peru”.

Đây là kết quả vòng đấu thầu 2008 do Perupetro tổ chức gần đây, bao gồm 22 lô thuộc các bồn trũng khác nhau ở Peru. Đã có 58 công ty đăng ký tham gia, trong đó có 44 công ty hội đủ điều kiện đấu thầu.

Mở rộng khai thác dầu mỏ quốc tế. (Ảnh: minh họa)

Lô 162 có diện tích khoảng 4.700 km2 nằm trong bể trầm tích Ucayali trên đất liền thuộc phần phía đông của Peru.

Đây sẽ là hợp đồng thứ hai do PVEP ký tại Peru, trước đây PVEP đã ký hợp đồng thăm dò khai thác lô Z47 thuộc bồn trũng Trujillo ngoài khơi phía tây Peru. PVEP hiện nắm giữ 100% cổ phần của cả hai hợp đồng này.

Ông Nguyễn Quốc Thập, Tổng Giám đốc PVEP cho biết, việc trúng thầu lô 162 tại Peru nằm trong chiến lược gia tăng hoạt động thăm dò khai thác tại các khu vực trọng điểm trên thế giới trong đó có châu Mỹ la-tinh. PVEP đang tích cực chuẩn bị để có thể triển khai các hoạt động thăm dò ngay sau khi hợp đồng được ký kết chính thức. Peru được đánh giá là nằm trong khu vực có triển vọng về dầu khí. Hiện nay, nhiều công ty dầu khí quốc tế đang tiến hành thăm dò khai thác dầu khí tại quốc gia này.

Được biết, trước đây, Petrovietnam đã từng thành công trong việc trúng thầu thăm dò và khai thác dầu, khí tại  Algeria, hợp tác quốc tế trong việc khai thác dầu ở Azecbaizan....

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,