221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1111040
NASDAQ ký thoả thuận hợp tác với Sở chứng khoán TP.HCM
1
Article
null
NASDAQ ký thoả thuận hợp tác với Sở chứng khoán TP.HCM
,

 - Tập đoàn Sở Giao dịch Chứng khoán NASDAQ OMX và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) vừa ký biên bản ghi nhớ nhằm hỗ trợ sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Ảnh: Bảo Lâm

Theo biên bản ghi nhớ này, HOSE sẽ có thể tận dụng kỹ thuật và dịch vụ của NASDAQ OMX để phát triển cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh khả năng thanh khoản và thu hút các nhà đầu tư cho HOSE.

“Thoả thuận này sẽ giúp thúc đẩy hợp tác giữa hai bên và tạo ra một kênh trao đổi thông tin, hỗ trợ hệ thống điều hành, khuôn khổ quy định pháp ‎lý, niêm yết chéo và phát triển sản phẩm”, ông Nguyễn Đoan Hùng, Chủ tịch HĐQT HOSE cho biết.

Trong khi đó, phát biểu tại buổi lễ ký kết , ông Magnua Bocker Chủ tịch NASDAQ OMX cho biết NASDAQ OMX hy vọng có thể giúp HOSE trở thành một thị trường chủ đạo trong khu vực châu Á.

Lễ ký kết diễn ra tại New York ngày 23/9 với sự có mặt của Phó Thủ Tướng kiêm Bộ Trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Gia Khiêm. Cùng ngày, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm cũng tham dự cử hành lễ đánh chuông kết thúc tại nơi giao dịch tòa nhà NASDAQ, một sư kiện cùng lúc với tuần lễ đến thăm Liên Hiệp Quốc.

  • PV
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,