221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1113718
Petro VietNam muốn dùng ngân sách để xây đường
1
Article
null
Petro VietNam muốn dùng ngân sách để xây đường
,

 - Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi Văn phòng Chính phủ nêu ý kiến trước việc Petro VietNam muốn sử dụng các khoản nộp ngân sách của Tập đoàn cho tỉnh Cà Mau để đầu tư xây một con đường tại địa phương này...

Cà Mau là địa phương vẫn còn nhiều khó khăn. (Ảnh tư liệu internet).

Đó là dự án đường tránh TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) từ Tắc Vân đến ngã ba quốc lộ 63 và đường vành đai 2 TP Cà Mau. Dự án này thuộc danh mục địa bàn ưu đãi đầu tư theo qui định của Nghị định 108/2006/NĐ-CP của Chính phủ.

Bộ Xây dựng cho biết hoàn toàn thống nhất với chủ trương đầu tư dự án này của Petro VietNam, tuy nhiên có ý kiến: Nếu Petro VietNam sử dụng chính các khoản nộp ngân sách nhà nước của mình cho tỉnh Cà Mau để trả cho việc đầu tư dự án thì thực chất là sử dụng vốn ngân sách nhà nước để đầu tư, do vậy trình tự đầu tư dự án (sử dụng vốn nhà nước) phải được thực hiện theo đúng qui định hiện hành!

Hơn nữa, theo Bộ Xây dựng - "với địa phương điều kiện kinh tế khó khăn như Cà Mau, nên áp dụng hình thức đầu tư như BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) hoặc BTO (xây dựng - chuyển giao - kinh doanh) để tạo thêm nguồn thu cho tỉnh này đầu tư vào các dự án khác".

Được biết, ngoài ý định đầu tư xây dựng đoạn đường tránh TP Cà Mau (kể trên), Petro VietNam đồng thời có kế hoạch xây dựng Tổ hợp thương mại - cao ốc - văn phòng cũng tại tỉnh này.

  • Tràng An Nguyễn
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,