221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1115692
Thêm doanh nghiệp hỗ trợ nông dân tiêu thụ sữa
1
Article
null
Thêm doanh nghiệp hỗ trợ nông dân tiêu thụ sữa
,

 - Để hỗ trợ nông dân tiêu thụ sữa, giúp duy trì đàn bò và vùng nguyên liệu sữa Việt Nam qua cơn khủng hoảng sữa độc Trung Quốc, Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) đã thực hiện thu mua sữa với mức giá không đổi cho nông dân  Ba Vì (Hà Nội).

IDP đã cơ cấu lại sản xuất kinh doanh, hoàn toàn không dùng sữa bột, tăng lượng bán trên địa bàn cả nước. Vào các ngày 6, 7 và 8/10/2008, IDP đã tiến hành tiếp xúc với chính quyền và bà con nông dân các xã, các trung tâm và các công ty thu gom sữa tại Ba Vì để xác định số lượng bò, sản lượng sữa. IDP cam kết, ký hợp đồng mua tất cả lượng sữa của bà con dư thừa với giá như giá công ty đã mua của bà con đang bán cho công ty.

Hỗ trợ nông dân để cứu lấy đàn bò sữa. (Ảnh: agro)

Đại diện IDP mới đây đã thông báo rằng  tất cả lượng sữa của đàn bò sữa huyện Ba Vì công ty đã thu mua hết và đã đưa về nhà máy sản xuất ngay sau khi ký hợp đồng.

Ngoài IDP, Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT) cho biết, cục này đang xem xét phương án cho phép Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Sơn La) hỗ trợ thu mua sữa cho người dân hai huyện nói trên. Ngày 9/10 tới, Cục Chăn nuôi sẽ có cuộc họp bàn cụ thể với các công ty chế biến sữa là Mộc Châu, sữa Hà Nội (Hanoimilk), sữa Quốc tế và các nhà cung cấp sữa lớn về giá cả, phương thức mua, vận chuyển... để giúp bà con nông dân vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;