221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1118629
Xăng giảm giá: từ mong đợi trở thành thờ ơ
1
Article
null
Xăng giảm giá: từ mong đợi trở thành thờ ơ
,

 - Như hai lần giảm giá xăng "nhỏ giọt" trước, sáng nay, phản ứng của người tiêu dùng cũng như không khí tại các cây xăng ở Hà Nội và TP. HCM không mấy khác biệt so với những ngày bình thường.

Mua xăng nhưng nhiều người vẫn không hay biết giá xăng đã được điều chỉnh giảm còn 16.000 đồng/lít - Ảnh: N.N


“Lượng mua vẫn vậy, không có gì thay đổi” – là phản ánh của các nhân viên tại cây xăng của Petrolimex, số 1A Láng Hạ. Cây xăng của Petrolimex trên phố Thành Công lúc 10h cũng lác đác có một vài khách hàng. Thậm chí, sau khi mua xong 30.000 đồng từ cây xăng số 1A, Láng Hạ, anh Nguyễn Xuân Trường, nhân viên bảo vệ của một công ty tại Hà Nội cũng chưa hay biết là giá đã giảm. Anh nói ngay: “Mức giảm ít quá nên vẫn chưa thấy lượng xăng tăng được bao nhiêu”.

Tại cây xăng của Tổng Công ty Dầu Việt Nam (Petro Việt Nam) trên đường Thái Thịnh, anh Nguyễn Tất Thắng, nhân viên Công ty TNHH Đức Thanh cho rằng, phải giảm được 1 - 2.000 đồng/lít xăng/lần thì mới đủ bù đắp được so với mức tăng 4.500 đồng/lít hồi cuối tháng 7.

Bước ra từ cây xăng trên phố Thành Công, quận Đống Đa, ông Xuân, một người dân gần 70 tuổi sống ở khu vực này bày tỏ, quan tâm đầu tiên của ông không phải là việc giá xăng giảm thêm 500 đồng/lít, mà cơ bản vẫn là các thiết bị, đồng hồ đo của mỗi cây xăng có chính xác, công bằng hay không.

“Còn chuyện gian lận trong bán xăng thì giảm thế, giảm nữa, người tiêu dùng vẫn thiệt” – ông thẳng thắn.

Làm xe ôm ở bến xe Kim Mã, anh Nguyễn Văn Hùng tỏ ra rất phấn khởi khi nghe tin giá xăng tiếp tục giảm. Anh Hùng chia sẻ, với những người lao động như anh đây là điều có ý nghĩa thiết thực nhất. Nếu giá xăng được điều chỉnh giảm mạnh hơn nữa, anh sẽ lấy lại được 50% số khách đã chuyển sang đi xe bus từ trước đó.

Tại TP. HCM, thông tin giá xăng của Petrolimex giảm thêm 500đ/lít vào lúc 8 giờ sáng nay dường như không khiến người dân hồ hởi mấy. Sau khi có giá mới, các cây xăng thuộc hệ thống Petrolimex vẫn có lượng khách ổn định như bình thường.

Đây là lần đầu tiên giá xăng không thay đổi đồng loạt giữa các cây xăng, nhưng hầu như không xảy ra hiện tượng Petrolimex hút khách của các công ty xăng dầu khác.

Giá xăng giảm 500đ/lít không kéo người dân đến với Petrolimex.  Ảnh: KToàn


Tại một cây xăng Petrolimex sát bến xe Bến Thành, các nhân viên bán hàng cho biết, thông thường, chỉ có tăng giá xăng mới tạo ra một lượng khách đột biến, còn khi giá giảm người dân lại thong dong.

Tại cây xăng Petrolimex Bến Thành. Ảnh: K.Toàn


Chị Nguyễn Thị Nhạn, một khách đổ xăng tại đây khẳng định, chị đổ xăng ở cây xăng này hoàn toàn vì nhu cầu và tiện đường, không vì giảm giá 500đ/lít.

Và trên đường Pasteur. Ảnh: K.Toàn


Tâm lý kém hồ hởi này không phải của riêng chị Nhạn, một nhóm tài xế xe ôm ở Bến Thành cũng cho biết, điều họ mong đợi không phải là 500đ/lít xăng. "Tôi cho rằng giảm giá xăng như thế này là chưa sòng phẳng với người dân." Anh Thanh, một tài xế xe ôm bày tỏ.

Tại các cây xăng thuộc hệ thống của công ty Xăng dầu Quân đội, giá niêm yết cũng giảm 500đ/lít. Ảnh: K.Toàn

 

Ở các cây xăng đều không thấy lượng khách tăng giảm đột biến. Ảnh: K.Toàn


Chậm sau Petrolimex một tiếng, đến 9 giờ sáng hãng xăng dầu Quân đội cũng niêm yết bảng giá mới, giảm 500đ/lít so với trước. Tuy nhiên, tình hình khách hàng đến với các cây xăng này cũng không có gì khác Petrolimex hay các cây xăng thuộc hệ thống công ty khác.

  • Nguyễn Nga - Kim Toàn
    Ý kiến bạn đọc:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;