221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1125917
Giá xăng dầu sẽ giảm thêm
1
Article
null
Giá xăng dầu sẽ giảm thêm
,

 - Thông tin từ một số doanh nghiệp (DN) đầu mối kinh doanh xăng dầu cho biết, họ đang cân nhắc trình phương án giảm giá xăng dầu trong chiều ngày 7/11. Nếu đúng dự kiến, có thể  giá xăng dầu sẽ được giảm thêm từ chiều nay (7/11) hoặc ngày mai.

 

Trong khi đó, giá dầu thế giới đã giảm mạnh xuống dưới mức 60 USD/thùng, các sản phẩm xăng dầu tương ứng cũng có độ giảm mạnh.

Giá xăng dầu nhiều khả năng sẽ tiếp tục giảm. Ảnh: VNN

 

Theo tính toán sơ bộ, với  mức giá thế giới hiện nay thì giá trong nước chỉ ở mức gần 10.000 đồng/lít xăng A 92. Các DN đang có lãi ở mức khá lớn nếu lấy giá hiện nay so với giá thế giới.

 

Theo một chuyên gia Tổ điều hành thị trường trong nuớc, có thể phương án cả tăng thuế nhập khẩu và cả giảm giá sẽ được tính đến. Như thế, mức giảm sẽ không lớn vì ngoài  thuế, các DN cũng phải cân nhắc tới lượng hàng tồn kho và khả năng giá dầu thế giới có thể quay đầu tăng lại.

 

Rất nhiều người đang kỳ vọng mức giảm đáng kể ít nhất là 1.000 đồng/lít. Tuy nhiên, nếu tăng thuế mạnh thì mức giảm có thể chỉ dừng lại "nhỏ giọt" ở mức 500 đồng/lít.

 

Nếu quyết định giảm giá được hiện thực trong chiều nay (7/11)  hoặc sáng mai thì đây là lần thứ 4 các DN điều chỉnh giá theo cơ chế mới theo hướng thị trường và phản ứng lần này được cho là sát với diễn biến thị trường quốc tế.

 

 

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,