221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1126809
Thuế nhập khẩu gas tăng lên 5%
1
Article
null
Thuế nhập khẩu gas tăng lên 5%
,

 - Ngày 10/11, Bộ Tài chính có quyết định điều chỉnh thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với mặt hàng khí hóa lỏng trong biểu thuế nhập khẩu ưu đãi. Theo đó, thuế nhập khẩu các loại khí hóa lỏng tăng đồng loạt lên mức chung là 5%.

Cụ thể, các loại khí thiên nhiên, Propan, Butan, Etylen, propylen, butylen và butadien, Etylen đều có mức thuế 5%. Một số loại khác có mức thuế 1%.

Giá gas thế giới giảm mạnh thời gian qua. Ảnh: VNN)

Theo Bộ Tài chính, đây là quyết định nhằm đảm bảo thực hiện hài hòa lợi ích giữa Nhà nước - doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần bình ổn giá thị trường.

Thời điểm năm 2007 và các tháng đầu năm 2008 giá dầu thế giới tăng mạnh, ảnh hưởng đến giá gas (LPG) nhập khẩu và giá gas bán trong nước. Để thực hiện các biện pháp bình ổn giá của Chính phủ, Bộ Tài chính đã điều chỉnh thuế suất thuế nhập khẩu của gas từ 5% xuống 0%. Với sự điều chỉnh này đã góp phần bình ổn giá tiêu dùng trong nước trong giai đoạn vừa qua.

Thời gian gần đây, do giá dầu giảm nên giá LPG trên thị trường thế giới giảm, cụ thể giá LPG tháng 9 giảm 6,3% so với tháng 8/2008; tháng 10 giá LPG tiếp tục giảm 2,44% so với tháng 9/2008 (bình quân 20USD/tấn). Vì thế, Bộ Tài chính đã quyết định tăng thuế.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;