221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1129493
Dầu lại xuống dưới 55 USD/thùng
1
Article
null
Dầu lại xuống dưới 55 USD/thùng
,

Chỉ tăng nhẹ trở lại do không khí lạnh đang tràn vào Mỹ và tàu chở dầu của Saudi Arab bị khống chế bởi hải tặc Somali, dầu đã quay đầu giảm giá mạnh trở lại bởi rất nhiều áp lực.

>>> Toàn cảnh khủng hoảng tài chính - ngân hàng 2008
>>> Theo dòng sự kiện cuộc khủng hoảng tài chính 2008

Giá dầu giảm là do các nhà đầu tư lo ngại suy thoái kinh tế Mỹ sẽ ngày càng trầm trọng hơn. (Ảnh: AP)


Vào đầu giờ sáng nay, giá dầu đã một lần nữa tụt xuống ngưỡng 55 USD/thùng. Cụ thể, tính tới 6h00 sáng 18/11 (giờ Việt Nam), giá dầu đứng ở mức 54,95 USD/thùng. Trước đó, ngày 13/11 giá dầu đã xuống mức thấp nhất trong 21 tháng qua là 54,67 USD/thùng.

Giá dầu giảm là do các nhà đầu tư lo ngại suy thoái kinh tế Mỹ sẽ ngày càng trầm trọng hơn. Trong khi đó, hôm 17/11 Nhật Bản và Hồng Kông đã chính thức rơi vào suy thoái với kinh tế quý III/2008 đạt tăng trưởng âm. Trước đó, các nền kinh tế hàng đầu tại châu Âu là Đức và Italy cũng đã buộc phải công nhận suy thoái kinh tế.

Giá dầu giảm còn do sự suy thoái kinh tế toàn cầu khiến nhu cầu tiêu thụ dầu của Trung Quốc giảm mạnh.

Bên cạnh đó, ngành công nghiệp các nước Mỹ, Nhật và châu Âu đang đối mặt với rất nhiều khó khăn với sản lượng tụt giảm, thua lỗ ngày càng nặng nề… và đồng USD nhìn chung mạnh lên so với euro cũng là một yếu tố khiến dầu giảm giá.

Hơn thế nữa, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cũng vừa khẳng định có thể sẽ không cắt giảm sản lượng khai thác dầu trong cuộc họp gần nhất vào cuối tháng này tại Cairo.

Dự kiến, tại cuộc họp sau đó tại Oran (Algeria) vào tháng 12, OPEC sẽ thu thập đầy đủ thông tin và có thể sẽ có quyết định cắt giảm sản lượng dầu.

Trước đó, OPEC đã cắt giảm sản lượng bớt 1,5 triệu thùng ngày nhưng không thể ngăn chặn đà đi xuống rất mạnh của giá dầu do sự suy thoái và giảm tốc của kinh tế nhiều nước trên thế giới ngày càng trầm trọng hơn.

  • Hà Linh (Bloomberg, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,