221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1131289
Thị trường vàng tiếp tục ảm đạm
1
Article
null
Thị trường vàng tiếp tục ảm đạm
,

 - Cho dù giá vàng thế giới tăng đột biến trong hai phiên cuối tuần và giá vàng trong nước tăng ở mức thấp hơn rất nhiều nhưng thị trường vàng tại Hà Nội và TP.HCM  vẫn rất ảm đạm.

Vàng và dầu sẽ tăng giá trở lại khi nào  kinh tế hồi phục. (Ảnh: CNBC)


Sau khi giảm rất mạnh trước đó, có lúc xuống dưới 16,4 triệu đồng/lượng, giá vàng trong nước đã bất ngờ tăng mạnh trở lại bắt đầu tư phiên giao dịch ngày Thứ Sáu (21/11).

Giá vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, chi nhánh Hà Nội vào lúc 17h00 sáng 23/11 đang được giao dịch ở mức 16,73 triệu đồng/lượng (mua) và 16,82 triệu đồng/lượng (bán) so với 16,70 triệu đồng/lượng (mua) và 16,82 triệu đồng/lượng (bán) vào cuối giờ chiều 22/11 và đầu giờ sáng ngày 23/11.

Giá vàng miếng của các cửa hàng Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu và SJC tại Hà Nội cũng đang ở mức gần tương tự.

Trước đó, giá vàng ngày 20/11 xuống mức thấp kỷ lục trong nhiều tháng là 16,39 triệu đồng/lượng (mua) và 16,48 triệu đồng/lượng (bán).

Giá vàng trong nước tăng là do giá vàng thế giới tăng đột biến gần 50 USD lên trên 800 USD/ounce.

Theo giới quan sát thị trường, giá vàng trong nước tăng chậm hơn rất nhiều so với tốc độ hồi phục giá của vàng thế giới. Mặc dù vậy, thị trường vàng trong nước gần như không có biến chuyển, vẫn đóng băng với lượng người đến bán ra gần như không có, trong khi đó mua vào vẫn rất vắng vẻ.

PNJ Hà Nội cho biết, tổng cộng trong 2 phiên giao dịch ngày 22 và 23/11 (tính tới 17h chiều), đơn vị này chỉ bán ra được gần khoảng 60 lượng, trong khi đó chỉ mua vào được vài lượng.

“Thị trường vàng trong 2 phiên cuối tuần tiếp tục “cực kỳ ảm đạm”, một nhân viên kinh doanh vàng tại Trần Nhân Tông, Hà Nội cho biết.

“Dường như các nhà đầu tư vẫn đang đợi giá vàng trong nước ngang bằng với giá thế giới hoặc giá vàng xác định xu hướng tăng giá rõ rệt mới mua vào”, nhân viên kinh doanh trên cho biết.

“Trong cả 2 phiên giao dịch thứ Bảy và Chủ Nhật, số lượng khách đến các cửa hàng tại dãy phố Trần Nhân Tông đếm trên đầu ngón tay”.

Vào cuối giờ chiều 23/11, giá vàng trong nước hiện cao hơn thế giới 300 - 400.000 đồng/lượng.

Một số nhà đầu tư cho biết, giá vàng tại TP.HCM vẫn thấp hơn giá ở Hà Nội khoảng 200.000/lượng.

Khoảng cách giữa giá mua vào và bán ra tại các cửa hàng vàng bạc tại Hà Nội chiều ngày 23/11 được điều chỉnh giảm xuống 90.000 đồng/lượng, so với 120.000 đồng/lượng trước đó.

Trên thế giới, giá vàng trong phiên cuối tuần đã bất ngờ tăng rất mạnh do thị trường chứng khoán tại nhiều nước bao gồm Mỹ, Nhật Bản và châu Âu đã hồi phục trở lại sau khi giảm rất mạnh trước đó và những kế hoạch bổ nhiệm các chức danh quan trọng trong nội các của Tổng thống mới đắc cử Mỹ Obama.

Tuy nhiên, hầu hết các chuyên gia tài chính đều cho rằng, sự hồi phục của chứng khoán Mỹ là tạm thời bởi nền kinh tế Mỹ chưa thể sớm thoát ra khủng hoảng. Các chuyên gia dự báo nền kinh tế thế giới sẽ hồi phục sau khoảng 12-18 tháng. Sau đó, khoảng đầu năm 2010 giá hàng hoá, trong đó có vàng và dầu sẽ tăng giá mạnh trở lại do kinh tế hồi phục và lạm phát gia tăng.

Tính tới hết phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng thế giới giao đã tăng đột biến khoảng gần 50 USD lần đầu tiên sau nhiều tuần lên trên mức 800 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 cũng đang đứng ở mức 791,8 USD/ounce.

  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,