221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1132033
Không điều tra bán phá giá hàng dệt may Việt Nam
1
Article
null
Không điều tra bán phá giá hàng dệt may Việt Nam
,

 - Lần thứ 3, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) tuyên bố không đủ bằng chứng để tiến hành việc điều tra chống bán phá giá.

Đây là khẳng định mới nhất từ kết quả rà soát lần thứ 3 số liệu nhập khẩu dệt may 6 tháng gần đây của Việt Nam trong chương trình giám sát đã được bắt đầu kể từ khi Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

Tuyên bố mới nhất từ Bộ Thương mại Mỹ khẳng định, Bộ này  đã kết thúc việc rà soát lần thứ 3 của chương trình giám sát nhập khẩu bao gồm các mặt hàng dệt may và may mặc Việt Nam. Trong lần điều tra cuối cùng đã cho thấy các mức giá của Việt Nam đều tương đồng, thậm chí trong nhiều trường hợp còn vượt quá cả những nhà cung cấp chính khác, bao gồm cả các nước Trung Mỹ.

Lần thứ 3 DOC khẳng định dệt may Việt Nam không bán phá giá. (Ảnh: san hoang)

Được biết, Bộ Thương mại Mỹ đã tiến hành kiểm tra số liệu nhập khẩu của 5 nhóm hàng may mặc khác nhau từ Việt Nam gồm quần, áo sơmi, đồ lót, đồ bơi và áo len, trong suốt giai đoạn 6 tháng lần thứ ba, từ tháng 2 cho tới tháng 7/2008.

Lần xem xét lại này đã cho thấy trong suốt giai đoạn này, Mỹ đã không nhập khẩu từ Việt Nam 208 trong tổng số gần 500 mã hàng. Rất nhiều mã hàng nhập khẩu có đơn giá tăng, cho thấy việc bán phá giá đã không diễn ra.

DOC sau đó cũng đã so sánh những xu hướng biến đổi của đơn giá và số lượng nhập khẩu từ Việt Nam với các nước xuất khẩu khác như Bangladesh, CAFTA-DR (Costa Rica, Dominican Republic, El Salvador, Guatemala, Honduras, Nicaragua), Cambodia, India, Indonesia, Macau, Malaysia, Pakistan, Philipin và Thái Lan. Dựa trên sự so sánh này, DOC đã kết luận rằng không có đủ bằng chứng để tiến hành điều tra chống phá giá.

  • Phước Hà 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,