221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1133365
Xem xét lại việc cấp quyền bay quốc tế cho Jestar Pacific
1
Article
null
Xem xét lại việc cấp quyền bay quốc tế cho Jestar Pacific
,

 - Sau cuộc họp với Cục Hàng không Việt Nam, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Mạnh Hùng ngày 28/11 đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm tiếp nhận và tiến hành thẩm định, phê duyệt  hồ sơ xin cấp thương quyền bay quốc tế của Jestar Pacific.

>>Jetstar Pacific "phản pháo" lại Cục Hàng không

Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng cũng có buổi làm việc và thống nhất với Tổng giám đốc Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) - đơn vị nắm giữ 75% vốn tại Công ty CP Hàng không Jestar Pacific Airlines (JPA).

Với lý do đến nay, Cục Hàng không Việt Nam mới chỉ nhận được công văn của JPA chứ chưa có hồ sơ thủ tục đầy đủ kèm theo, ông Hùng đề nghị SCIC chỉ đạo Hãng Jestar Pacific lập hồ sơ xin cấp quyền vận chuyển hàng không quốc tế theo đúng quy định.

JPA sẽ được xem xét lại việc cấp thương quyền bay quốc tế (ảnh PV)

Cục Hàng không có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ xin cấp thương quyền bay quốc tế của JPA và tiến hành thẩm định, phê duyệt quyền vận chuyển hàng không quốc tế cho hãng.

Về biểu tượng, Chánh Văn phòng đồng thời là người phát ngôn Bộ GTVT, ông Nguyễn Văn Công, cho biết, JPA cần khẩn trương xây dựng và làm việc với các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành phù hợp để được đăng ký biểu tượng trong giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không.

Bộ GTVT cũng đề nghị SCIC xúc tiến cơ cấu lại bộ máy điều hành của JPA theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng CP.

  • Hà Yên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,