221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1136911
Dầu lên gần 44 USD/thùng, vàng đứng giá
1
Article
null
Dầu lên gần 44 USD/thùng, vàng đứng giá
,
- Thị trường vàng miếng tiếp tục bất động cho dù giá vàng trong nước vẫn đứng ở mức khá thấp là 16,62 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng trang sức khá sôi động trong vài ngày qua. Ảnh: Hải Thanh

Cụ thể, giá vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, chi nhánh Hà Nội vào lúc 9h00 sáng 9/12 đang được giao dịch ở mức 16,62 triệu đồng/lượng (mua) và 16,71 triệu đồng/lượng (bán) - đúng bằng mức giá đóng cửa chiều qua 8/12.


Giá vàng miếng SJC tại Phú Quý, Hà Nội chiều 8/12 mua vào ở mức 16,64 triệu đồng/lượng và bán ra 16,72 triệu đồng/lượng.

“Các cửa hàng vàng bạc đá quý tại khu vực Trần Nhân Tông, Hà Nội trong vài phiên gần đây khá đông vui nhưng chủ yếu là khách hàng tới mua nữ trang như kim cương, đá màu - đá quý, đá bán quý, bạc… chứ tới mua vàng, đặc biệt vàng miếng rất ít”, một cán bộ kinh doanh vàng cho biết.

“Chỉ tính riêng bạc nữ trang, doanh thu của cửa hàng đã trong 2-3 ngày qua đã tăng gấp 3 lần so với trung bình trong tháng 11”.

Theo cán bộ kinh doanh này, thị trường vàng miếng đã thực sự đóng băng trong cả tuần qua với khối lượng giao dịch cả mua và bán tại mỗi cửa hàng chỉ vỏn vẹn vài chục lượng.

Theo thống kê của PNJ Hà Nội, tổng cộng trong phiên giao dịch ngày 8/12, đơn vị này bán ra được hơn 10 lượng, trong khi đó mua vào khoảng 20 lượng.

Vào đầu giờ sáng nay, giá vàng trong nước đang cao hơn giá thế giới 700.000 đồng/lượng.

Trên thế giới, sau khi tăng khá mạnh trong phiên giao dịch liền trước, sáng nay 9/12 tại thị trường châu Á, vàng có xu hướng đi ngang, dao động xung quanh ngưỡng 770 USD/ounce.

Tính tới 9h30 sáng 9/12 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới tháng 1/2009 tăng nhẹ 2,7 USD so với giá đóng cửa phiên liền trước lên 772,00 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tăng nhẹ là do các quốc gia đồng loạt công bố các chương trình kích thích nền kinh tế. Các thị trường chứng khoán, đặc biệt châu Á đang hồi phục nhẹ trở lại làm giảm nỗi lo các quỹ sẽ đẩy mạnh bán vàng ra để trang trải thua lỗ.

Giá vàng tăng nhẹ còn do giá dầu hồi phục lên gần 44 USD/thùng. 
 
Giá dầu thế giới hồi phục khá mạnh sau khi rớt xuống mức thấp nhất trong vòng 4 năm qua là 40,5 USD/thùng (vào ngày 5/12) là do Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) có thể sẽ cắt giảm mạnh sản lượng trong cuộc họp trong tuần tới.

Bên cạnh đó, dầu giảm giá còn do đồng USD mất giá khoảng 2% so với các ngoại tệ mạnh khác ngay sau khi Tổng thống mới đắc cử của Mỹ Barack Obama cho biết ông sẽ thực hiện một khoản đầu tư khổng lồ vào đường xá, cầu và các toà nhà công cộng lớn nhất kể trong vòng 50 năm qua để khơi thông nền kinh tế suy thoái và tạo việc làm.

Mặc dù vậy, nhiều nhà phân tích hàng hoá vẫn cho rằng đây là một đợt hồi phục tạm thời của giá dầu. Giới đầu tư vẫn đang rất lo ngại về nhu cầu năng lượng yếu, đặc biệt là tại Mỹ còn kéo dài và khó giúp giá mặt hàng này tăng mạnh.
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,