221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1141140
Bánh bông lan Phạm Nguyên có bị mốc?
1
Article
null
Bánh bông lan Phạm Nguyên có bị mốc?
,

 - Theo phản ánh của  bạn đọc báo VietNamNet, không dưới một lần chị bắt gặp sản phẩm bánh Phạm Nguyên bị mốc sau khi mua về. Tuy nhiên, trao đổi với VietNamNet, đại diện Phạm Nguyên vẫn còn bất nhất về vấn đề này.

Khách hàng hoang mang

Phản ánh với VietNamNet, chị Huỳnh Hương Giang, một khách hàng ngụ tại phường Tân Thuận, quận 7, TP.HCM, cho biết ngày 07/12/2008, chị đến siêu thị Fivimart, quận 7, mua 1 hộp bánh bông lan Solo (nhãn hiệu Phaner), trọng lượng 240g của công ty Bánh kẹo Phạm Nguyên. Trên hộp ghi rõ ngày sản xuất là 30/08/2008 và hạn sử dụng đến ngày 30/06/2009.

Chị Giang và hộp bánh chị phát hiện bị mốc của Phạm Nguyên. Ảnh: K.Toàn

Thế nhưng, khi bóc bánh ra, chị Giang phát hiện trong hộp có một chiếc bánh lên mốc trắng. Vì quyền lợi và trách nhiệm của người tiêu dùng, chị Giang đã gọi điện đến công ty phản ánh sự việc.

Sau đó, phía công ty đã cử một giám sát bán hàng tại khu vực quận 7 là anh Nguyễn Ngọc Duy đến xử lý. Bước đầu, anh này không thừa nhận bánh mốc và cho đấy là kem. Song, trước sự phản đối của khách hàng, cuối cùng vị giám sát đã xin lỗi và xác nhận do lỗi kỹ thuật, đồng thời mang hộp bánh về công ty kiểm tra. Sau đó, anh Duy đã bồi thường cho chị Giang một hộp bánh khác.

Đáng nói là, ngay cả hộp bánh được bồi thường, ghi ngày sản xuất: 15/11/2008, ngày hết hạn: 15/09/2009 này, chị Giang lại tiếp tục phát hiện một chiếc bánh bị mốc xanh.

Quá bất bình và hoang mang về chất lượng bánh của Phạm Nguyên, lo sợ nhiều trẻ em không biết, có thể ăn phải bánh không đảm bảo VSATTP, chị Giang bèn gọi điện phản ánh lên công ty Phạm Nguyên một lần nữa, yêu cầu mang theo chục hộp bánh khác, cùng lô hàng để cùng đối chứng.

Phạm Nguyên chưa hết trách nhiệm

Sáng 19/12/2008, Công ty Phạm Nguyên đã cử 3 người, gồm ông Vũ Ngọc Thuấn, Giám đốc sản xuất và hai nhân viên kiểm soát chất lượng (KCS) của công ty đến gặp chị Giang để xác minh sự việc.

Tại buổi gặp gỡ, phía Phạm Nguyên vẫn cho rằng họ không thấy chiếc bánh nào trong hộp do anh Duy bồi thường bị mốc. Mặt khác, những hộp bánh do đại diện công ty mang theo cũng không bị mốc. Tuy nhiên, theo chị Giang, trên mặt bánh có những đốm đen bất thường. Trong khi đó, chính nhân viên KCS đi cùng ông Thuấn cũng xác nhận chiếc bánh được bồi thường bị mốc. Đông thời, chị này cũng ngạc nhiên khi thấy những đốm đen bất thường trên sản phẩm công ty mình.

Hai bên đã không tìm được tiếng nói chung tại buổi làm việc này. Song, chị Giang cho biết, điều khiến chị bức xúc là thái độ thiếu thành khẩn của ông Thuấn, Giám đốc sản xuất của Phạm Nguyên. Bởi lẽ, trong quá trình tranh luận về chiếc bánh mốc và các đốm đen trên mặt bánh, ông Thuấn đã cho rằng chị Giang đã tự mở bao bì chiếc bánh trước khi mang đến gặp ông. Trong khi đó, chị Giang khẳng định việc chị mở chiếc bánh là công khai và điều này đã được chính nhân viên KCS của Phạm Nguyên xác nhận.

Cái tôi cần là sự thừa nhận và một lời xin lỗi khách hàng và khắc phục sai sót chứ không phải kiện tụng… Song, với cương vị Giám đốc kinh doanh, thái độ quanh co của ông Thuấn khiến tôi thất vọng và bất mãn”. Chị Giang cho biết.

Chị Huỳnh Hương Giang : "Tôi thất vọng và bức xúc vì thái độ quanh co, thiếu sòng phẳng của lãnh đạo công ty Phạm Nguyên". Ảnh: K.Toàn

Qua trao đổi với VietNamNet, ban đầu, anh Nguyễn Ngọc Duy, Giám sát bán hàng khu vực quận 7 cũng cho rằng hộp bánh chị Giang mua ban đầu không bị mốc, vẫn ăn được. Song, qua trao đổi, anh này cũng thừa nhận không dám ăn chiếc bánh mà chị Giang cho là bị mốc!

Đến chiều ngày 19/12/2008, anh Duy cho biết vẫn chưa mang chiếc bánh bị mốc đến công ty để kiểm tra, xác định có mốc hay không. Giải thích về sự chậm trễ này, anh Duy cho biết, do tình hình kinh doanh thời điểm cuối năm khá bận rộn, nên có thể đầu tuần tới anh mới mang hộp bánh lên công ty kiểm tra.

Về phía ông Vũ Ngọc Thuấn, trao đổi với VietNamNet, ông này vẫn khẳng định khi chị Giang bóc bánh ra tại chỗ, ông vẫn không thấy bánh bị mốc hoặc một biểu hiện khác thường nào trong hộp bánh chị Giang được đền hoặc trong số bánh ông mang theo để đối chứng.

Song, có điều lạ là ông Thuấn đã không lập biên bản khi giải quyết khiếu nại của khách hàng

Chính vì thế, đến nay, bánh Phạm Nguyên có mốc hay không vẫn chưa được làm rõ. Và như vậy, nỗi hoang mang, bức xúc của khách hàng vẫn chưa hết…

  • Kim Toàn

    Nếu bạn chưa hài lòng về những sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng, hãy gửi bức xúc của bạn về cho chúng tôi!
    Đường dây nóng: (091)356-4657 hoặc (04)3772-2729 
    Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,