221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1144666
TTCK bất ngờ sôi động kéo VN-Index lên 316,32 điểm
1
Article
null
TTCK bất ngờ sôi động kéo VN-Index lên 316,32 điểm
,
- Chưa hề có thêm thông tin hỗ trợ nào tuy nhiên động thái bất ngờ tăng mạnh mua vào của khối nhà đầu tư ngoại trong phiên giao dịch 29/12 đã khiến thị trường khởi sắc trở lại. Chỉ số VN-Index tăng mạnh lên trên 315 điểm.

Thị trường bất ngờ sôi động trở lại. (Ảnh: LAD)

Kết thúc phiên giao dịch ngày 30/12, chỉ số VN-Index của Sở GDCK TP.HCM (HOSE) tăng 7,76 điểm (tương đương tăng 2,51%) lên 316,32 điểm.


Trong tổng số 170 mã cổ phiếu và 4 chứng chỉ quỹ niêm yết trên HOSE có 129 mã tăng giá (40 mã tăng trần), 23 mã giảm giá (2 mã giảm sàn), 21 mã đứng giá và 1 mã không có giao dịch (HBD của Bao bì PP Bình Dương).

Một điểm nổi bật nhất trong phiên giao dịch sáng nay là tình trạng ảm đạm đã bị xua tan thay vào đó là sự mua bán tương đối nhộn nhịp đã trở lại. Thống kê cho thấy, tổng khối lượng giao dịch của cổ phiếu và chứng chỉ quỹ thông qua khớp lệnh thành công sáng 30/12 đạt gần 13,7 triệu đơn vị, trị giá 358 tỷ đồng (phiên trước là 7,9 triệu đơn vị và 200,2 tỷ đồng).

Cho dù thời điểm này đang là chính giữa kỳ nghĩ Noel - Tết dương lịch và thông thường là thời gian các nhà đầu tư ngoại không tham gia vào thị trường nhưng dường như đã có sự thay đổi trong những ngày cận kề năm mới.

Trong phiên giao dịch ngày 29/12, khối các nhà đầu tư nước ngoài bất ngờ tăng mạnh giao dịch trở lại trên cả hai sàn với giá trị mua vào gấp 2,5 lần bán ra trên sàn HOSE và gấp gần 8 lần trên sàn HASTC.

“Không có thông tin hỗ trợ gì. Thị trường tăng điểm có thể là tâm lý cuối năm các nhà đầu tư mong mỏi năm mới tới sẽ tốt đẹp hơn, giai đoạn suy thoái, ảm đạm sẽ qua đi”, anh Nghĩa, một nhà đầu tư có mặt trên Sàn chứng khoán SeABank nói.

“Bên cạnh đó, động thái bất ngờ đẩy mạnh mua vào của khối các nhà đầu tư ngoại trong phiên giao dịch vừa qua đã khiến hy vọng của các nhà đầu tư trong nước về một năm mới tốt đẹp hơn trở nên có cơ sở hơn”, anh Nghĩa nói.

Một điều khiến nhiều người vững tin hơn là trên thị trường đã xuất hiện dòng tiền thông mình. Theo đó, dòng tiền đang có xu hướng chảy mạnh vào Sàn HOSE.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại nhiều người cho rằng sự tăng giá bất ngờ và chưa có cơ sở vững chắc có thể tiềm ẩn một cái bẫy tăng giá. Được biết, đây là thời điểm chốt giá của các tổ chức để hạch toán vào báo cáo tài chính năm 2008.

Trở lại diễn biến giao dịch khớp lệnh, các cổ phiếu blue-chips sáng nay đã khởi động rất ấn tượng và là yếu tố tạo đà đi lên của thị trường.

Hai cổ phiếu HAG của Hoàng Anh Gia Lai và VPL của Du lịch Thương mại Vinpearl
tiếp tục tăng giá trần và có dư bán bằng 0.

Các mã khác như DPM của Đạm Phú Mỹ, STB của Sacombank, PVF của Tài chính Dầu khí, FPT của Tập đoàn FPT hay HPG của Hoà Phát.... đều tăng giá khá ấn tượng.

Về khối lượng giao dịch, STB của Sacombank vẫn đứng đầu (với gần 1,83 triệu cổ phiếu), PVF của PetroVietnam Finance (0,78 triệu cổ phiếu), HPG của Tập đoàn Hoà Phát (0,66 triệu cổ phiếu), SJS của Sudico (0,62 triệu cổ phiếu), DPM của Đạm Phú Mỹ (0,58 triệu cổ phiếu).

Trên Sàn chứng khoán Hà Nội, chỉ số HASTC-Index giảm nhẹ phiên thứ 2 liên tiếp.

Cụ thể, HASTC-Index sáng nay giảm 0,06 điểm (tương đương giảm 0,06%) xuống 105,44 điểm.

Tổng khối lượng giao dịch thành công trên sàn Hà Nội sáng 30/12 đạt 5,4 triệu đơn vị, trị giá 132,8 tỷ đồng, so với 4,5 triệu đơn vị và 122 tỷ đồng trong phiên liền trước.
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,