221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1147930
VN-Index bất ngờ đảo chiều
1
Article
null
VN-Index bất ngờ đảo chiều
,
- Sức cầu còn mạnh nhưng lượng cung tăng đáng kể đã kéo giá của đa số các cổ phiếu đi xuống khá mạnh sau khi hồi phục trong hai phiên liên tiếp trước đó.

Chỉ số VN-Index của Sở GDCK TP.HCM (HOSE) giảm 5,43 điểm (tương đương giảm 1,7%) xuống 314,15 điểm. (Ảnh: LAD)

Chỉ số VN-Index của Sở GDCK TP.HCM (HOSE) giảm 5,43 điểm (tương đương giảm 1,7%) xuống 314,15 điểm.


Trong tổng số 171 mã cổ phiếu và 4 chứng chỉ quỹ niêm yết trên HOSE có 29 mã tăng giá (6 mã tăng trần), 122 mã giảm giá (26 giảm sàn), 22 mã đứng giá và 2 mã không có giao dịch (SDN của Sơn Đồng Nai và SGH của Khách sạn Sài Gòn).

Tổng khối lượng giao dịch của cổ phiếu và chứng chỉ quỹ thông qua khớp lệnh thành công sáng 8/1 đạt 13 triệu đơn vị, trị giá 303,8 tỷ đồng (phiên trước là 14,2 triệu đơn vị và 349,6 tỷ đồng).

Theo giới quan sát thị trường, sức cầu tăng khá mạnh trong 3 phiên liên tiếp trước đó nhờ vào khối các nhà đầu tư ngoại nhưng đã có dấu hiệu chững lại vào sáng nay, trong khi đó lượng bán ra lại bất ngờ tăng mạnh.

“Lượng cung sáng nay tăng rất mạnh ngay từ đầu phiên. Đây là lý do kéo thị trường đó xuống bất chấp sức cầu vẫn còn khá cao. Trong bối cảnh thị trường lình xình, đi ngang thì với lợi nhuận khoảng 5% là đã có rất nhiều người bán ra. Khá nhiều cổ phiếu tăng trần trong hai phiên trước đó đã quay đầu giảm giá”, anh Nghĩa, một nhà đầu tư nói.

“Hơn thế nữa, thị trường chứng khoán thế giới hôm qua và sáng nay lại chao đảo rất mạnh với chỉ số Dow Jones của Mỹ và Nikkei của Nhật cùng rớt xuống dưới ngưỡng 9.000 điểm do nhiều chỉ số cho thấy kinh tế hai cường quốc này tiếp tục lún sâu hơn vào suy thoái”.

Bên cạnh đó, một số nhà đầu tư cho biết họ quyết định bán ra do lo ngại những vấn đề phức tạp có thể phát sinh khi mà có tới 80% các công ty chứng khoán đang gặp khó khăn và đứng trước nguy cơ thua lỗ, hoặc thậm chí đối mặt với nguy cơ giải thể.

Trở lại diễn biến giao dịch khớp lệnh, trong tốp các cổ phiếu blue-chips sáng nay chỉ có VIC của Vincom đứng giá còn lại đều đi xuống trong đó PPC của Nhiệt điện Phả Lại giảm giá sàn.

Về khối lượng giao dịch, cổ phiếu REE của Cơ điện lạnh REE bất ngờ vương lên dẫn đầu thị trường với 1,12 triệu cổ phần được chuyển nhượng thông qua khớp lệnh. Đứng thứ là là SSI của Chứng khoán Sài Gòn với 1,03 triệu cổ phiếu. Chứng chỉ quỹ VFMVF4 theo sau với 0,86 triệu đơn vị. SAM của Sacom và VIP của Vận tải Xăng dầu VIPCO đứng ở vị trí thứ 4 và 5 với 0,64 và 0,6 triệu cổ phiếu.

Trên Sàn chứng khoán Hà Nội, chỉ số HASTC-Index cũng quay đầu giảm sau hai phiên tăng.

Cụ thể, HASTC-Index sáng nay giảm 1,36 điểm (tương đương giảm 1,27%) xuống 105,67 điểm.

Tổng khối lượng giao dịch thành công trên sàn Hà Nội sáng 8/1 đạt 5,4 triệu đơn vị, trị giá 152,1 tỷ đồng, so với 6,7 triệu đơn vị và 153,1 tỷ đồng trong phiên liền trước. 
  • Hà Linh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,