221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1149223
Thị trường vàng đóng băng
1
Article
null
Thị trường vàng đóng băng
,
- Mở đầu phiên giao dịch đầu tuần mới 12/1, giá vàng thế giới giảm nhẹ. Giá vàng trong nước giảm khoảng 30.000 đồng/lượng, thị trường gần như đóng băng hoàn toàn.

Toàn cảnh thị trường vàng miếng trong hai ngày nghỉ cuối tuần và đầu giờ sáng nay ảm đạm, gần như không có người tới mua bán. (Ảnh: NL)

Cụ thể, giá vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, chi nhánh Hà Nội vào đầu giờ sáng 12/1 được giao dịch ở mức 17,72 triệu đồng/lượng (mua) và 17,82 triệu đồng/lượng (bán) so với 17,75 và 17,85 triệu đồng/lượng vào cuối giờ chiều 11/1.


Giá vàng miếng SJC tại Phú Quý, Hà Nội cũng đang được giao dịch ở mức tương tự.

Toàn cảnh thị trường vàng miếng trong hai ngày nghỉ cuối tuần và đầu giờ sáng nay ảm đạm, gần như không có người tới mua bán.

Một số đơn vị kinh doanh vàng tại khu phố Trần Nhân Tông - trung tâm buôn bán vàng tại Hà Nội cho biết trong hai ngày cuối tuần, họ chỉ bán ra và mua vào tổng cộng vài lượng, so với cả trăm lượng trước đó.

“Trái ngược hoàn toàn với các năm trước đó, thị trường vàng miếng cũng như vàng trang sức trong mấy ngày qua quá ảm đạm. Hầu như không có khách hàng nào tới mua bán. Nhân viên gần như đứng chơi cả ngày”, một cán bộ kinh doanh vàng tại khu vực Trần Nhân Tông cho biết.

Trên thế giới, sau khi mở cửa đầu tuần mới được gần 4 tiếng, giá vàng tiếp tục giảm thêm vài USD/ounce.

Cụ thể, tính tới 8h30 sáng 12/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay giảm 3,6 USD so với mức giá đóng cửa cuối tuần trước xuống 850,20 USD/ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới tháng 2/2009 giảm khoảng 4,5 USD (tương đương giảm 0,5%) so với giá đóng cửa phiên liền trước xuống 850,50 USD/ounce.

Theo các chuyên gia, giá vàng giảm là do mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu đang tiếp tục giảm giá trong khi đó đồng USD tăng giá so với euro trong vài phiên vừa qua tiếp tục gây áp lực giảm giá lên vàng.

Giá vàng giảm còn do các nhà đầu tư Nhật Bản đang bước vào một kỳ nghỉ lễ.

Giá dầu giao tháng 2/2009 vào đầu giờ sáng nay giảm 0,35 USD (tương đương giảm khoảng 1%) so với giá đóng cửa tuần trước xuống 40,3 USD/thùng.
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,