221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1158181
Đã cam kết, doanh nghiệp du lịch phải giảm giá
1
Article
null
Đã cam kết, doanh nghiệp du lịch phải giảm giá
,

 - Tổng cục Du lịch cho biết sẽ xử lý nghiêm đơn vị nào đã ký cam kết với ngành nhưng không giảm giá. Thông tin trên được đưa ra tại Hội nghị triển khai Chương trình hành động của ngành du lịch, diễn ra ngày 6/2, tại Vũng Tàu.

Du khách nước ngoài từ tàu Legend of the Sea đang xuống cảng 
Phú Mỹ. (Ảnh: Duy Hưng)

Ông Vũ Thế Bình, Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch), cho biết, ngành du lịch sẽ  xây dựng và triển khai chương trình khuyến mại du lịch lớn trong phạm vi cả nước. Chương trình này sẽ chấm dứt tình trạng tour chấp nhận giảm giá nhưng các dịch vụ khác không chịu giảm như trước đây.

Tổng cục đã yêu cầu các DN lữ hành, khách sạn cùng nhau ký cam kết giảm giá, và mức giảm tối đa là 50%. Tương tự như vậy, các nhà cung cấp dịch vụ như vận chuyển, hướng dẫn, mua sắm, ăn uống... cũng phải thực hiện giảm giá.

TIN LIÊN QUAN
Ông Bình nói rằng, hàng không tuy là một lĩnh vực quản lý khá đặc thù, song Tổng cục cũng sẽ can thiệp để các hãng tham gia chương trình giảm giá và mức giảm tối đa cũng có thể đạt tới 50%.

Cơ quan quản lý này sẽ có hình thức xử lý nghiêm, kiên quyết với những đơn vị không thực hiện đúng cam kết.

Song song đó, Tổng cục Du lịch sẽ thực hiện một chiến dịch quảng bá về đợt khuyến mãi, về hình ảnh du lịch Việt Nam trên các phương tiện truyền thông, như Internet, các kênh báo chí; xúc tiến ngoài nước, tổ chức các sự kiện du lịch, lễ hội lớn để hấp dẫn du khách...

Thời gian qua, Tổng cục Du lịch và các DN đã tiến hành xây dựng được 99 tour du lịch giảm giá cho khách quốc tế tại 5 thị trường lớn là Nhật Bản, ASEAN, Pháp và Tây Âu, Trung Quốc, Úc và New Zealand. Hiện các bên đang chuẩn bị xây dựng 60 tour giảm giá tương tự.

Trước đó, ngày 21/1, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định giảm 50% thuế VAT đối với các DN lữ hành, vận tải, khách sạn... Các DN hoạt động trong lĩnh vực du lịch cũng đã được giảm 30% thuế thu nhập DN. Đây là điều kiện thuận lợi để Tổng cục vận động các DN giảm giá mạnh hơn nhằm thu hút khách.

Cũng trong ngày 6/2, Cảng Dịch vụ Dầu khí tổng hợp Phú Mỹ đã đón tàu khách Legend of the Sea dài 264 mét, quốc tịch Bahamas chở 1.800 du khách quốc tế và 735 thủy thủ đoàn cập cảng đúng vào ngày khai trương cảng này.
  • Duy Hưng

Đổi 1.000 VNĐ lấy 1.000 USD tại đây

Click - Rinh dế 2 sim 2 sóng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,