221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1160272
Vietnam Airlines không biết có 6,4 kg vàng trên máy bay
1
Article
null
Vietnam Airlines không biết có 6,4 kg vàng trên máy bay
,

 - Vietnam Airlines khẳng định không hề biết 6,4 kg vàng trang sức mà Hải quan sân bay Nội Bài vừa phát hiện và thu giữ trên máy bay của mình. Số vàng này đã được chuyển sang An ninh kinh tế (A17) để điều tra làm rõ.

Vàng được vận chuyển trên máy bay của VNA bị nghi là hàng lậu (ảnh VNA)
Ông Nguyễn Nam Sơn, Chánh Văn phòng Cảng vụ Hàng không miền Bắc, cho biết, chuyến bay này của Vietnam Airlines bay từ Hongkong, đáp xuống Nội Bài lúc 15h40 phút ngày 11/2.

Số vàng được Tổ kiểm tra liên ngành gồm công an cửa khẩu, cảng vụ và hải quan sân bay quốc tế Nội Bài phát hiện tại khu vực buồng lái của máy bay, cụ thể là ở ghế của một cơ phó. Trên chuyến nay, cơ trưởng là người Ba Lan và hai cơ phó người Việt Nam.

Ngay lập tức, tổ bay gồm 7 tiếp viên và 3 phi công của Vietnam Airlines đang trên đường từ sân bay về Hà Nội quay lại Nội Bài để lập biên bản. Song, đến thời điểm hiện tại, chưa có cá nhân nào thừa nhận số vàng đó là của mình.

Theo ông Sơn, trong trường hợp này, rất có thể là chủ nhân của số vàng nghĩ rằng không thể qua được biên giới nên đã "bỏ của chạy lấy người".

Trao đổi với VietNamNet, người phát ngôn của Vietnam Airlines đến nay vẫn khẳng định không hề biết về thông tin này.

Thông thường, với các chuyến bay từ Nội Bài đi Hongkong và ngược lại của Vietnam Airlines, khi máy bay không đỗ tại cửa có ống lồng đưa khách vào nhà ga, tổ bay thường ở lại trên máy bay.

Chuyến bay VN 791, khi máy bay đáp xuống sân bay Hongkong trả khách, tổ tiếp viên đã có giải trình ở lại máy bay trong lúc nhân viên vệ sinh lên dọn dẹp. Chuyến bay ngược lại được thực hiện sau khi đã nhận hàng cung ứng và khách.

Do vậy, nhiều khả năng số vàng được đưa lên máy bay được thực hiện bởi một đường dây có tổ chức.

Đến gần 17h chiều 12/2, Vietnam Airlines mới chính thức có văn bản xác nhận thông tin có phát hiện và lập biên bản về 6,4 kg kim loại vàng và trắng "vô chủ" trên chuyến bay VN791 từ Hongkong về sân bay Nội Bài.

Tổng công ty đã chỉ đạo và yêu cầu phi hành đoàn cùng các bộ phận liên quan phối hợp chặt chẽ và nghiêm túc thực hiện yêu cầu của cơ quan chức năng để sớm làm sáng tỏ vụ việc. Sau khi có kết luận chính thức của cơ quan điều tra, Vietnam Airlines sẽ quyết định hình thức xử lý phù hợp nếu nhân viên của mình vi phạm.

Hãng này khẳng định sẽ không dung túng cho sai phạm của đội ngũ lao động và sẽ xử lý nghiêm khắc mọi trường hợp vi phạm. 

Trước đó, cũng tại Nội Bài, khoảng 8h ngày 16/5/2002, gần 7kg vàng được phát hiện trên chuyến bay từ Dubai trở về. Số vàng được phát hiện sau khi hải quan thấy chỉ còn 29/30 xe cung ứng đựng đồ bỏ đi trên máy bay quay trở lại. Đây cũng là vàng trang sức.

  • Yên 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,