221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1160860
Du lịch TP.HCM đặt mục tiêu 3 triệu khách quốc tế
1
Article
null
Du lịch TP.HCM đặt mục tiêu 3 triệu khách quốc tế
,

 - Trong bối cảnh du lịch sụt giảm, ngành du lịch TP.HCM vẫn đặt ra mục tiêu năm 2009 đạt 3 triệu lượt khách quốc tế, bằng chỉ tiêu của năm 2008. 

Mục tiêu này được đưa ra tại hội nghị “Triển khai một số giải pháp phát triển du lịch năm 2009” ngày 13/2, tại TP.HCM do UBND TP.HCM, Sở Văn hóa - Thông tin & Du lịch và Hiệp hội du lịch TP.HCM tổ chức.

Du lịch TP.HCM đang tìm cách thu hút khách. Ảnh: Thái Phương.

Theo báo cáo, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2008 giảm sút mạnh, chỉ tăng 1,1 % so với cùng kỳ năm 2007. Số phòng khách sạn sử dụng bình quân năm 2008 giảm 2% so với 2007.

Riêng tại TP.HCM, năm 2008, lượng khách du lịch quốc tế chỉ đạt 93% so với kế hoạch, từ 3 triệu lượt xuống còn 2,8 triệu lượt.

Ông Tào Văn Nghệ, Tổng Giám đốc Khách sạn Majectic, cho biết, công việc kinh doanh ngành khách sạn đang gặp rất nhiều khó khăn, có những khách sạn đang phải cho nhân viên nghỉ việc không lương vì thiếu việc làm.

Theo dự báo của các chuyên gia kinh tế, suy thoái còn tiếp tục ảnh hưởng đến ngành du lịch và trong năm 2009, ngành du lịch trên thế giới có khả năng không tăng trưởng.

Các biện pháp thúc đẩy du lịch, ngoài việc giảm giá chung để kích cầu, ngành sẽ chú ý đến việc tổ chức các chiến dịch phát động thị trường, tuyên truyền quảng bá du lịch, tổ chức các sự kiện văn hóa du lịch.

Trong đó, sẽ tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch hiện có, từng bước đưa vào khai thác các sản phẩm, tour mới, thực hiện chương trình “TP.HCM 100 điều thú vị”.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đều nhận định rằng, muốn du lịch phát triển hơn, các DN phải hỗ trợ lẫn nhau, cùng bắt tay và nhìn về một hướng.

  • Phan Thương


 

 

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,