221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1164370
"Thầy phù thuỷ" marketing đến Việt Nam trao giải VMA 2008
1
Article
null
'Thầy phù thuỷ' marketing đến Việt Nam trao giải VMA 2008
,

 - Lễ trao giải Vietnam Mobile Awards (VMA) 2008 ngày 21/2 tới đây sẽ vinh dự đón Giáo sư John A. Quelch, Trường Kinh doanh Harvard, chuyên gia hàng đầu thế giới về marketing và thương hiệu - đến trò chuyện và tham gia trao giải.

GS John A. Quelch trò chuyện và trao giải tại Lễ công bố Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Ảnh: VNN

 

Vị học giả đáng kính này có mối liên hệ lâu dài với Việt Nam. Cùng với nhiều học giả nổi tiếng khác như GS. Thomas Patterson, GS. Joseph Nye, ông Quelch đã cùng VietNamNet gây dựng và củng cố nhịp cầu nối Harvard – nơi tập trung những trí tuệ và nhân cách lớn của nước Mỹ và thế giới – và đất nước Việt Nam đang phát triển năng động.

 

Giáo sư John A. Quelch đã đến Việt Nam 4 lần và đã có dịp gặp Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

 

Trong dịp tham gia Bàn tròn trực tuyến với VietNamNet tháng 9/2007, ông đã chia sẻ ấn tượng sâu sắc về triển vọng phát triển của Việt Nam và đưa ra những lời khuyên quý báu trong việc xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng và thương hiệu quốc gia Việt Nam nói chung.

 

Ông tin tưởng nếu tận dụng tốt những tiềm năng về kinh tế, xã hội và văn hoá dân tộc, Việt Nam hoàn toàn có thể có được những vị trí cao hơn nữa trong quan hệ thương mại và chính trị thế giới.  

 

Ông cũng từng đến trò chuyện và trao giải tại Lễ công bố Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2007. Tại đây, ông đã đi khắp thế giới để giảng dạy về marketing và thương hiệu đã khẳng định một chân lý đơn giản đối với mọi doanh nghiệp: đầu tư vào xây dựng thương hiệu cũng đồng nghĩa với việc đầu tư vào khách hàng. Bởi chính khách hàng chứ không phải ai khác là người quyết định sự tồn vong của doanh nghiệp.

 

GS John A. Quelch và TBT Báo VietNamNet Nguyễn Anh Tuấn trong một cuộc bàn tròn trực tuyến với độc giả. Ảnh: VNN.
Trong cuốn sách mới Quản trị marketing dành cho Giám đốc điều hành (How to manage Marketing), “thầy phù thuỷ” Quelch một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chăm lo quan hệ khách hàng, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế khó khăn do khủng hoảng tài chính hiện nay.

 

Các mạng di động, hãng điện thoại, nhà phân phối bán lẻ các dịch vụ điện thoại di động ở Việt Nam cũng không khỏi bị tác động bởi làn sóng suy thoái của thế giới, song vấn đề chăm sóc khách hàng chắc chắn phải được đặt ra trước thời điểm khủng hoảng rất nhiều.

 

Trong một năm qua, sự bùng nổ của các dịch vụ điện thoại di động cũng như những cải tiến trong phương thức chăm sóc khách hàng đã giúp người sử dụng có thêm nhiều sự lựa chọn và tiếp cận với những dịch vụ chất lượng cao. Nhưng, sự hài lòng của khách hàng đối với thị trường điện thoại di động và các dịch vụ liên quan, nếu được lượng hoá, chắc chắn chưa phải là một con số quá lạc quan.

 

Vẫn còn những than phiền và băn khoăn của khách hàng về tình trạng nghẽn mạng trong những ngày lễ Tết, sự thiếu minh bạch trong các hình thức khuyến mãi hay sự yếu kém trong chăm sóc khách hàng của một số nhà cung cấp… Điều đáng nói là những hiện tượng trên đã kéo dài và lặp lại nhiều lần, khiến khách hàng không khỏi nghi ngại liệu vai trò của họ có đang được coi trọng đúng mức.

 

Rất nhiều doanh nghiệp thế giới đã lắng nghe và áp dụng tư duy của những nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới như John Quelch vào thực tiễn kinh doanh của mình. Vì vậy sự xuất hiện của học giả đáng kính này tại Lễ trao giải VMA 2008 sẽ một cơ hội để các doanh nghiệp điện thoại di động nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung tiếp cận và học hỏi những tư duy mới trong marketing và thương hiệu, trong chăm sóc và gây dựng quan hệ với khách hàng.

 

Là một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về marketing và thương hiệu, lại có nhiều kinh nghiệm kinh doanh thực tế, Giáo sư Quelch đã đúc rút kinh nghiệm của mình qua hàng loạt đầu sách bán chạy và trở thành cẩm nang cho các lãnh đạo doanh nghiệp như Những nhãn hiệu toàn cầu mới (The New Global Brands, 2006), Quản trị Marketing toàn cầu (Global Marketing Management, 2006), Các ví dụ về quảng cáo và xúc tiến thương mại (Cases in Advertising and Promotion Management, 1996)… cùng nhiều bài nghiên cứu sâu sắc trên các tạp chí hàng đầu như Harvard Business Review, McKinsey Quarterly và Sloan Management Review.

 
  • Thủy Chung  
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,