221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1172676
Đẩy mạnh việc bán hàng Việt Nam về nông thôn
1
Article
null
Đẩy mạnh việc bán hàng Việt Nam về nông thôn
,

 - "Chương trình bán hàng Việt về nông thôn" là khâu đột phá trong gói chương trình tổng thể về kích cầu tiêu dùng”-  Bộ Công Thương khẳng định.

 

Bộ này đang gấp rút hoàn thiện chương trình kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước, mở rộng và khai thác thị trường nội địa. Chương trình sẽ được công bố trong tháng 3/2009.

 

Thị trường nông thôn là mục tiêu lớn trong chương trình kích cầu nội điạ. Ảnh: VNN.

 

Chương trình bán hàng Việt về nông thôn dự kiến xin hỗ trợ từ Ngân sách Nhà nước khoảng 9 tỷ đồng, triển khai ngay từ tháng 3  và kéo dài hết năm 2010.  Hiện khu vực nông thôn chiếm tới 60% qui mô thị trường bán lẻ Việt Nam.

 

 

Tại 3 miền Bắc, Trung, Nam, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với khoảng 10-15 công ty Việt Nam tổ chức 3 đoàn thí điểm bán hàng lưu động trực tiếp tại các trung tâm huyện, xã nông thôn.

 

 Mỗi tháng, một đoàn sẽ tổ chức 2 đợt bán hàng lưu động, mỗi đợt có thể kéo dài 5 ngày ở một tỉnh. Sản phẩm chủ yếu là mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, có giá cả, chất lượng phù hợp với nhu cầu, khả năng thanh toán của người dân khu vực nông thôn.

 

Không chỉ nhằm kích cầu tiêu dùng cá nhân, chương trình còn nhằm mục tiêu xây dựng và liên kết các mạng lưới bán lẻ tại các chợ nông thôn vào kênh phân phối lâu dài của các doanh nghiệp Việt Nam, qua đó, tạo nên thị hiếu gắn bó với hàng Việt Nam tại khu vực này.

 

Theo đánh giá của Bộ Công Thương, thị trường nông thôn có nhiều tiềm năng nhưng lâu nay, chưa được các nhà phân phối, bán lẻ Việt Nam quan tâm. Trong khi đó, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng cấp thấp của nước ngoài lại đang tìm cách chiếm lĩnh thị trường này.

 

Cũng với hình thức bán lẻ trực tiếp, Bộ Công Thương còn dự kiến tổ chức phiên chợ bán hàng Việt cho công nhân tại các khu công nghiệp và phiên chợ hàng Việt cuối tuần tại các khu đô thị lớn. Mỗi tháng phiên chợ họp một lần.

 

Trong quí 2 và quí 3/2009, Bộ Công Thương sẽ tiến hành điều tra, khảo sát thị trường nhằm xác định rõ thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam đối với hàng nội địa. Đồng thời, từ nay đến tháng 5, Bộ này cũng sẽ chủ trì 5 cuộc hội thảo trao đổi về giải pháp tiêu thụ hàng hóa và chiếm lĩnh thị trường nội địa.

 

Tổng thể gói kích cầu tiêu dùng có 4 nhóm chương trình lớn sẽ được triển khai từ nay cho đến hết năm 2010. Bên cạnh nhóm chương trình bán hàng chung, sẽ có chương trình hỗ trợ năng lực của cộng đồng doanh nghiệp, các hội chợ nông sản, đặc sản cấp vùng, miền và nhóm chương trình truyền thông cho hàng Việt. Tổng kinh phí cho gói chương trình này được đề xuất là gần 52 tỷ đồng.

 

  • Diệp Anh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,