221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1174770
Bảo lãnh vay vốn nước ngoài để VALC mua máy bay
1
Article
null
Bảo lãnh vay vốn nước ngoài để VALC mua máy bay
,

 - Thủ tướng Chính phủ ngày 11/3 đã phê duyệt chủ trương cấp bảo lãnh Chính phủ vay vốn nước ngoài cho đề án mua máy bay của Công ty CP cho thuê máy bay Việt Nam (VALC). 

Công ty CP cho thuê máy bay dự kiến sẽ mua nhiều loại máy bay hiện đại
 (ảnh airplane-pictures)

Tại Công văn 1537/VPCP-KTTH, Thủ tướng giao Bộ Tài chính phối hợp với chủ đầu tư hoàn chỉnh các hồ sơ, thẩm định dự án trình Thủ tướng Chính phủ Quy chế cấp và quản lý bảo lãnh của Chính phủ.

Ra đời trên cơ sở góp vốn của các tổng công ty, tập đoàn kinh tế lớn như Vietnam Airlines, BIDV, Petro Vietnam... hoạt động chính của VALC là mua và cho thuê; thuê và cho thuê lại máy bay; đầu tư kinh doanh vận tải hàng không; kinh doanh khai thác sân bay...

Trước mắt, hoạt động kinh doanh của VALC sẽ chủ yếu phục vụ Vietnam Airlines.

VALC sẽ đàm phán với các hãng máy bay lớn như Airbus, Boeing và các hãng hàng không khác để ký hợp đồng mua và cho Vietnam Airlines thuê máy bay theo kế hoạch phát triển đội bay đến 2015, trong đó tập trung cho máy bay tầm trung và một số máy bay tầm xa.

Trước đó, Ngân hàng Đầu tư phát triển (BIDV) cam kết cung cấp và làm đầu mối thu xếp cho Vietnam Airlines các khoản tín dụng nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn lưu động phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và các dự án khả thi của Vietnam Airlines trong giai đoạn 2009-2011, với tổng giá trị khoảng 7.000 tỷ đồng. 

  • H.L.Y
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,