221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1178372
Vàng tăng dữ dội lên 19,9 triệu đồng/lượng
1
Article
null
Vàng tăng dữ dội lên 19,9 triệu đồng/lượng
,
- Cùng nhịp với biến động trên thị trường Mỹ đêm qua, giá vàng trong nước sáng nay tăng dữ dội lên gần 20 triệu đồng/lượng. Đây là phiên tăng giá rất mạnh thứ hai liên tiếp sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ bất ngờ quyết định bơm một lượng tiền khổng lồ vào hệ thống tài chính nước này.

Khá nhiều người tỏ ra tiếc nuối khi quyết định bán vàng vào cuối giờ chiều qua. (Ảnh: Hà Linh)

Giá vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, chi nhánh Hà Nội vào 9h00 sáng nay 20/3 được giao dịch ở mức 19,81 triệu đồng/lượng (mua) và 19,90 triệu đồng/lượng (bán) so với 19,70 và 19,80 triệu đồng/lượng vào cuối giờ chiều hôm qua.


Vàng SJC tại hiệu Phú Quý và Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng được niêm yết ở mức gần tương tự là 19,80 triệu đồng (mua vào) và 19,88 triệu đồng (bán ra).

Hôm qua (19/3), thị trường vàng miếng tại khu vực Trần Nhân Tông, Hà Nội khởi sắc trở lại sau nhiều phiên giao dịch ảm đạm, buồn tẻ trước đó. Nhiều nhà đầu tư thấy vàng tăng giá mạnh đã tranh thủ đem vàng đi bán. Tuy nhiên, nhìn chung lượng bán vàng ra vẫn rất ít so với những phiên giao dịch cách đây khoảng 3 tuần.

PNJ Hà Nội cho biết, trong phiên giao dịch 19/3, lượng vàng đơn vị này mua vào tăng gấp 2-3 lần so với các phiên liền trước nhưng chỉ bằng khoảng 20% so với thời kỳ sôi động 1.000-2.000 lượng/ngày hồi đầu tháng này.

Giá vàng trong nước sáng nay (20/3) tăng mạnh trở lại là do vàng thế giới tiếp tục có một phiên tăng vọt đêm qua lên 960 USD/ounce.

Vào đầu giờ sáng nay, giá vàng tại khu vực châu Á đã điều chỉnh giảm khoảng 0,7% xuống còn 952,4 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng là do nhu cầu đầu tư vào vàng vẫn còn rất lớn do các nhà đầu tư lo ngại quyết định bơm 1.200 tỷ đồng vào thị trường tài chính để mua lại trái phiếu kho bạc dài hạn, chứng khoán có đảm bảo và một số tài sản khác. Các nhà đầu tư lo ngại động thái trên của Fed sẽ khiến lạm phát gia tăng.

Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng, phản ứng của thị trường trong 2 phiên vừa qua là hơi quá đà. Theo đó, lạm phát không thể nhanh chóng gia tăng. Nhiều dự báo cho rằng, lạm phát của Mỹ có thể không tăng mạnh cho tới năm 2011.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,