221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1179288
USD giảm kéo dầu lên gần 53 USD/thùng
1
Article
null
USD giảm kéo dầu lên gần 53 USD/thùng
,

Giá dầu thô trên sàn New York vào đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) tiếp tục tăng khá mạnh do đồng USD vẫn trượt dài so với euro.

Giá dầu đang tăng mạnh trở lại do đồng USD mất giá. (Ảnh: BLB)

Giá dầu giao tháng 5/2009 tại Sàn giao dịch hàng hoá New York chỉ vài tiếng đồng hồ sau khi mở cửa phiên giao dịch ngày 23/3 đã tăng 1,5% lên 52,85 USD/thùng. Giá dầu tại khu vực châu Á cũng đang được giao dịch ở mức gần tương tự.

Dầu tăng giá phiên thứ ba liên tiếp sau khi mất 11% trong tuần trước là do đồng USD tiếp tục tuột dốc so với euro khiến nhu cầu đầu tư vào các loại hàng hoá thiết yếu như dầu, vàng, đồng… để chống lại lạm phát gia tăng. Bên cạnh đó, việc đồng USD giảm giá cũng khiến các loại hàng hoá trở nên rẻ hơn đối với những khách hàng không sử dụng USD.

Trong khi đó, giá xăng bình quân tại Mỹ - quốc gia tiêu thụ xăng dầu lớn nhất thế giới, lần đầu tiên trong ba tháng qua giảm do lượng dự trữ xăng dầu đang có xu hướng gia tăng trong khi nhu cầu tiêu thụ co hẹp lại. Đây là một kết quả khảo sát 7.000 cây xăng tại Mỹ.

Các loại hàng hoá bắt đầu giảm giá từ trong tuần trước ngay sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ hôm 18/3 quyết định bơm 1.150 tỷ USD vào hệ thống tài chính nước này nhằm mua trái phiếu kho bạc dài hạn, chứng khoán có đảm bảo và một số loại tài sản khác.

Lo ngại về lạm phát và đồng USD mất giá đã khiến các nhà đầu tư trên khắp thế giới ào ào đổ tiền vào vàng, dầu và nhiều hàng hoá khác. Giá dầu trong tuần trước đã lần đầu tiên trong hơn hai tháng qua vượt ngưỡng 50 USD/thùng.

Giá vàng cũng nhanh chóng tăng vượt ngưỡng 950 USD/ounce.

Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng sự lo ngại của các nhà đầu tư là hơi thái quá do lạm phát của Mỹ có thể không tăng mạnh cho tới năm 2011.

Vào đầu giờ sáng nay 23/3, đồng USD tại thị trường châu Á giảm xuống còn 1 euro = 1,3641 USD so với mức 1 euro = 1,3582 vào cuối tuần trước trên sàn New York.

  • Hà Linh (Theo Bloomberg, Oil)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,