221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1181140
Khách quốc tế bay đến Việt Nam giảm 8%
1
Article
null
Khách quốc tế bay đến Việt Nam giảm 8%
,

 - Tổng giám đốc Vietnam Airlines Phạm Ngọc Minh cho biết, lượng khách quốc tế đi đường hàng không đến Việt Nam giảm 8% từ đầu năm đến nay. Do vậy, Vietnam Airlines đẩy mạnh quảng bá bán sản phẩm du lịch tại Pháp để hút khách.

Khách quốc tế đến Việt Nam bằng hàng không sụt giảm đáng kể (ảnh H.Y).
Ngoài ra, lượng khách quốc tế đi bằng đường hàng không trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương hai tháng đầu năm cũng suy giảm gần 12%, lượng hàng hoá sụt giảm 25%.

Ông Minh nói rằng, các báo cáo cập nhật mới nhất cho thấy, tình hình diễn biến ngày càng xấu hơn và chưa thấy đáy của cuộc suy thoái kinh tế.

Chính vì vậy, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đồng tổ chức “Liên hoan Du lịch biển Việt Nam tại Pháp 2009”.

Sự kiện này diễn ra trong hai ngày, từ 28-29/49 dưới sự bảo trợ của Bộ VH-TT và Du lịch.

Lần đầu tiên, ban tổ chức kết hợp quảng bá hình ảnh Việt Nam với việc marketing, bán các sản phẩm du lịch biển đến thẳng du khách Pháp và châu Âu. Chương trình được thực hiện tại Trung tâm thời trang Pierre Cardin, giữa Thủ đô Paris.

25 đơn vị từ Việt Nam, bao gồm Sở VH-TT và Du lịch một số tỉnh, thành như Khánh Hòa, Đà Nẵng... cùng các doanh nghiệp khách sạn, du lịch, lữ hành và các khu nghỉ biển hàng đầu Việt Nam đã xác nhận tham gia chương trình này.

Theo ông Phạm Ngọc Minh, sau nhiều năm kinh nghiệm, năm nay Vietnam Airlines quyết định đẩy sớm thời gian quảng bá lên đầu hè. Đặc điểm của khách châu Âu thường là ra quyết định về đi du lịch chậm. Nếu mọi năm cuối tháng 3, đầu tháng 4 đã thấy khách có dấu hiệu tăng, song năm nay chưa có gì rõ nét.

Nhân chuyến đi này, các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tiếp xúc với các nhà đầu tư ở châu Âu, kêu gọi bỏ vốn vào ngành du lịch biển. Đáng chú ý, BIDV đã lựa chọn 18-20 dự án, với tổng số vốn đầu tư hơn 2 tỷ USD, trong số 35 dự án đầu tư du lịch dọc bờ biển Việt Nam để mời gọi một số định chế tài chính vào hợp tác.

  • Hà Yên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,