221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1183640
Chứng khoán Mỹ tăng mạnh nhờ tín hiệu kinh tế lạc quan
1
Article
null
Chứng khoán Mỹ tăng mạnh nhờ tín hiệu kinh tế lạc quan
,

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ hai liên tiếp do số lượng giao dịch nhà ở bất ngờ tăng mạnh và chỉ số sản xuất vượt dự báo của các nhà kinh tế. Các số liệu được công bố hôm 1/4 đang làm dấy lên niềm tin về sự tồi tệ nhất của cuộc suy thoái đã qua đi.

Thị trường bất động sản Mỹ có dấu hiệu ấm lên. (Ảnh: Corbis)

Cổ phiếu D.R. Horton Inc. dẫn đầu về tốc độ tăng giá trong nhóm các doanh nghiệp xây dựng nhà ở, sau khi Hiệp hội các nhà xây dựng Mỹ công bố số lượng các giao dịch chuyển nhượng nhà đang sử trong tháng 2/2009 tăng 2,1%.

Trước việc Bộ trưởng Tài chính Mỹ Timothy Geithner cho biết có dấu hiệu thị trường tài chính đang hồi phục, các cổ phiếu ngành ngân hàng tài chính Citigroup Inc. và JPMorgan Chase & Co. cũng tăng ít nhất 5,8%.

Chỉ số Standard & Poor’s 500 Index kết thúc phiên giao dịch 1/4 tăng 1,7% lên 811,08 điểm, sau khi chứng kiến một tháng tăng ấn tượng nhất kể từ năm 2002 trước đó.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 152,68 điểm (2%) lên 7.761,6 điểm.

Chỉ số chứng khoán MSCI World Index của 23 nước phát triển tăng 1,7%, trong đó Ireland và Đan Mạch tăng mạnh nhất với hơn 4%.

“Về cơ bản, các thị trường tài chính đã có dấu hiệu ổn định và phục hồi trở lại” William Greiner, Giám đốc Đầu tư của UMB Bank - ngân hàng hiện đang quản lý 9,5 tỷ USD, có trụ sở tại Kansas City, Missouri nói.

Với giá cổ phiếu, theo ông Greiner, đang ở mức thấp nhất trong khoảng thời gian 5 năm tới, các nhà đầu tư bắt đầu rót những khoản tiền đầu tiên vào thị trường chứng khoán.

Một số ngân hàng lớn như Citigroup và Bank of America Corp. đều cho biết họ kinh doanh có lãi trong 2 tháng đầu tiên của năm 2009.

Còn theo Bộ trưởng Geithner, đây là thời điểm xuất hiện nhiều tín hiệu tốt cho sự hồi phục của các thị trường. “Tôi chưa bao giờ thấy có nhiều sự hỗ trợ cho thị trường như hiện nay và cũng chưa bao giờ thấy có nhiều sự đồng thuận, chung tay chống lại khủng hoảng như vậy”, ông Geithner nói.

  • Hà Linh (Bloomberg, CNN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,