221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1184126
Đột ngột huỷ chuyến bay, Cathay Pacific còn xử tệ với khách
1
Article
null
Đột ngột huỷ chuyến bay, Cathay Pacific còn xử tệ với khách
,

 - Không những đột ngột huỷ bỏ chuyến bay mang số hiệu KA-294 khởi hành từ Hà Nội đi Hong Kong lúc 19h50 ngày 2/4, hãng Cathay Pacific còn đối xử thậm tệ với khách hàng.

Gia đình bà Tô Thị Út  (Xuân Hoà, Mê Linh, Vĩnh Phúc) có 3 người mua vé bay chuyến bay trên. Ngoài bà, còn có con trai bà là anh Nguyễn Văn Nam và đứa cháu mới 3 tuổi của bà là Nguyễn Mỹ Duyên. Từ khi nghe thông báo chuyến bay bị huỷ,  hành khách phải chờ đợi để đổi vé bay vào chuyến bay khác, lấy lại hành lý, cháu Duyên bị sốt cao và nôn oẹ nhiều.

Đột ngột bị lỡ chuyến bay nhưng khách chưa nhận được dù một lời xin lỗi từ nhân viên Cathay Pacific. (Ảnh: Cathay Pacific Airway)
"Tôi yêu cầu đại diện của hãng điều ô tô để đưa cháu tôi về nhà ngay, họ có hứa sẽ điều xe mà đến tận 23h45, tôi chờ mãi vẫn chưa thấy xe đâu. Cháu tôi thì ngày càng sốt cao. Lo lắng quá, tôi nhờ công an can thiệp, nhưng công an nói rằng họ cũng không thể can thiệp được việc này"- bà Út nức nở.

Cùng hoàn cảnh như bà Út và nhiều khách hàng khác, anh Nguyễn Hồng Thắng (Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội) đưa người chị là Nguyễn Thị Thu T - một trong những hành khách của chuyến bay này - lên sân bay cho hay, gia đình anh xuất phát từ Hà Nội từ 16h, bị thông báo huỷ bay như vậy, trong suốt thời gian chờ đợi hãng giải quyết, mọi người rất mệt và đói, nhưng hãng không hề bố trí đồ ăn, thức uống.

"Chúng tôi có yêu cầu cho chúng tôi bát mỳ tôm cũng được, nhưng nhân viên của hãng cứ người nọ lại chỉ sang người kia và giờ này (23h30) chúng tôi vẫn chưa được hãng cho ăn uống gì", anh Thắng phản ánh.

Còn chị Nguyễn Thị Thu T cho hay, chị bay từ Hà Nội sang Hong Kong, sau đó bay tiếp từ Hong Kong sang Canada, nhưng do lỡ chuyến bay KA-294 nên chuyến bay tiếp theo chị đã đặt chỗ cũng bị lỡ nốt.

"Họ chỉ nói với chúng tôi rằng máy bay bị trục trặc. Suốt thời gian từ tối đến đêm chúng tôi phải chờ đợi để làm các thủ tục như xuất cảnh, nhập cảnh trở lại do chưa bay được, chờ đổi vé, lấy lại hành lý... tuyệt nhiên không nhận được một lời xin lỗi từ nhân viên của hãng", chị Thu T bức xúc.

Nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng, VietNamNet đã liên lạc ngay với bộ phận tại sân bay Nội Bài của Cathay Pacific qua số điện thoại 043.8867298 nhưng người nghe máy không cho biết tên và nói đang bận giải quyết thủ tục cho khách hàng.

Người này đề nghị phóng viên gọi điện về đại diện của hãng tại Hà Nội theo số 043.8267298 nhưng khi gọi đến số này thì chỉ nghe được câu trả lời tự động rằng chỉ làm việc trong giờ hành chính.

Phóng viên VietNamNet liên lạc lại với bộ phận tại sân bay Nội Bài của Cathay Pacific thì cũng chỉ nhận được sự xác nhận chuyến bay bị lỡ, còn nguyên nhân cũng như sự ứng xử với khách lỡ chuyến bay quá thậm tệ thì người trả lời điện thoại nói rằng "chúng tôi không được phép phát ngôn".

Anh Nguyễn Hồng Thắng phản ánh thêm, việc lấy lại hành lý cũng rất khó khăn bởi lẽ nhân viên an ninh yêu cầu nhân viên của Cathay Pacific xuống cùng hành khách họ mới trả lại hành lý khách đã gửi, nhưng nhân viên hãng hàng không này vẫn người nọ chỉ sang gặp người kia, không ai chịu xuống giải quyết.

Trong lúc chúng tôi đang soạn thảo bản tin này thì anh Nguyễn Hồng Thắng gọi điện thoại, yêu cầu giấu tên thật của chị Nguyễn Thị Thu T, bởi "sau khi biết chúng tôi gọi điện cho báo chí, nhân viên của hãng nhìn chúng tôi với thái độ rất căm phẫn, tôi lo chị tôi có thể gặp phải rắc rối trong chuyến bay sau nên nhà báo giấu tên chị tôi giúp".

Đến lúc 0h10 phút ngày 3/4, chị Thu T cho biết thêm chị đã đổi được vé để bay chuyến khác, nhưng  vẫn chưa lấy lại được tiền quá cước mà hãng đã thu và cũng chưa được hãng cho ăn uống gì.

"Tôi thì nhà ở Hà Nội có thể về nhà nghỉ nhưng còn hàng trăm hành khách khác vẫn phải nằm vạ vật ở sân bay", chị Thu T nói.

VietNamNet sẽ tiếp tục chuyển đến bạn đọc những thông tin mới nhất về vụ việc này.

  • Hữu Khôi

              

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email:
bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,