221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1184310
Vàng giảm giá mạnh do kỳ vọng kinh tế phục hồi
1
Article
null
Vàng giảm giá mạnh do kỳ vọng kinh tế phục hồi
,
- Với tác động rất mạnh của kết quả hội nghị thượng đỉnh nhóm G20, giá vàng bất ngờ sụt giảm ở mức mạnh nhất trong hơn một tuần qua.

Vàng giảm giá mạnh nhưng có thể tăng trở lại do lạm phát cao về dài hạn. (Ảnh: Hà Linh)

Giá vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, chi nhánh Hà Nội đầu giờ chiều 3/4 được giao dịch ở mức 19,71 triệu đồng/lượng (mua) và 19,78 triệu đồng/lượng (bán) so với 19,9 và 19,96 triệu đồng/lượng hôm qua.

Giá vàng trong nước giảm mạnh bắt đầu từ sáng nay và vẫn đứng ở mức đó cho tới điểm hiện tại là do vàng thế giới đêm qua 2/4 (giờ Việt Nam) bất ngờ tụt giảm từ gần 930 USD xuống 900 USD/ounce.

Giá vàng thế giới giảm là do các nhà đầu tư đổ xô bán vàng ra và chuyển hướng đầu tư vào chứng khoán với kỳ vọng nền kinh tế thế giới sẽ nhanh chóng hồi phục sau Hội nghị thượng đỉnh G20 vừa kết thúc hôm qua tại London.

Hầu hết các chuyên gia và nhà đầu tư đều cho rằng với các kế hoạch kích thích nền kinh tế toàn cầu vừa được lãnh đạo các nước lớn nhất thế giới thông qua là dấu hiệu cho thấy sự tồi tệ nhất của cuộc khủng hoảng đã qua đi.

Bên cạnh đó, vàng còn chịu thêm áp lực giảm giá sau khi G20 ủng hộ kế hoạch bán 403 tấn vàng của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF).

Mặc dù chưa được thông qua, nhưng các chuyên gia cho rằng kế hoạch bán vàng của IMF sẽ được các nước thành viên thông qua trong năm nay.

Theo IMF, nếu được thông qua, tổ chức này có thể đàm phán với một số nước có dự trữ vàng thấp, đặc biệt là Nga, một số nước và vùng lãnh thổ châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ, Đài Loan… để bán vàng cho họ nhằm giảm thiểu tác động tới giá.

Tuy nhiên, gần đây rất nhiều nước châu Á trong đó có Trung Quốc, Ấn Độ và Việt Nam, vàng đang được bán ròng ra nước ngoài. Lượng nhập vàng của Ấn Độ trong 2 tháng đầu năm 2009 đứng ở mức thấp kỷ lục.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,