221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1184520
Lỡ bay vì trục trặc kỹ thuật, không cần xin lỗi khách?
1
Article
null
Lỡ bay vì trục trặc kỹ thuật, không cần xin lỗi khách?
,

 - Ngày 3/4, đại diện truyền thông của Cathay Pacific đã chủ động liên lạc với VietNamNet giải thích về nguyên nhân dời chuyến bay KA 294.  Tuy nhiên, hãng không đưa ra một lời xin lỗi nào tới 162 hành khách đã khổ sở vì chuyến bay KA 294.

Khách hàng rất không hài lòng vì cách ứng xử của hãng khi chuyến bay không thực hiện đúng lịch trình.

"Chuyến bay KA 294 ngày 2/4 dự kiến khởi hành từ Hà Nội đi Hông Kong lúc 19h50 phút. Do trục trặc kỹ thuật, chuyến bay KA 295 từ Hông Kong đến Hà Nội phải quay lại sân bay Hong Kong để đổi máy bay khác. Vì vậy, KA 295 hạ cánh muộn và ảnh hưởng đến giờ khởi hành của chuyến hay KA 294. Chuyến bay KA 294 đã cất cánh từ Hà Nội đi Hông Kong lúc 0h10 phút ngày 3/4"- lý do dời chuyến bay (hay hủy chuyến đối với một số hành khách vì những nguyên nhân khác nhau đã đổi vé bay vào ngày khác) được giải thích như vậy.

Hãng cũng khẳng định đã thông báo về giờ khởi hành mới của chuyến bay KA 294 tới hành khách qua hệ thống phát thanh của sân bay và đã thu xếp bữa ăn cho khách hàng tại nhà hàng của sân bay. "Nhưng số người quá đông, khi phục vụ phải theo thứ tự nên một số người đã không ăn"- đại diện truyền thông của hãng giải thích thêm.

Trong tổng số 162 hành khách của chuyến bay KA 294, hãng cho hay đã có 118 người và 2 em bé đã bay lúc 0h10 phút ngày 3/4. Số hành khách còn lại,  có 24 người  cần bay gấp và có lịch trình bay phù hợp đã được chuyển sang các chuyến bay của hàng không Thái Lan và Việt Nam ngay tối cùng ngày; 20 người khác phải đổi vé, bay vào các ngày khác

Trường hợp của gia đình bà Tô Thị Út, có cháu nhỏ bị sốt, hãng nói rằng  vào lúc 22 giờ gia đình bà Út đã yêu cầu đổi chuyến khác. Sau khi thủ tục đổi chuyến đã hoàn tất hãng đã bố trí xe đưa gia đình bà Út về Vĩnh Phúc theo như yêu cầu, tuy nhiên thời điểm nào thì bà Út cùng con và cháu bà được lên xe để về nhà thì hãng không công bố. 

Đại diện truyền thông của hãng cũng giải thích thêm về mặt pháp lý thì Cathay Pacific và Dragon Air là một, vì Cathay Pacific đã mua lại  Dragon Air nhưng tại Việt Nam thì Cathay Pacific  chỉ mở đường bay từ TP.HCM đi Hông Kong, chuyến bay KA 294 do Dragon Air thực hiện. Tuy nhiên, trên vé của hành khách bay chuyến bay KA 294 vẫn ghi rõ là của Cathay Pacific  và thực tế nhân viên của Cathay Pacific vẫn phục vụ chuyến bay KA 294. 

Hãng cũng cho biết, những người đổi vé được hãng bố trí  xe đưa về Hà Nội."Những trường hợp không đi xe của hãng mà thuê xe về là do họ không chờ được hay giận dỗi,  mà nhân viên của hãng thì không thể thuyết phục được tất cả mọi người đi xe của hãng"- vị đại diện truyền thông của Cathay Pacific nói.

Tuy nhiên, tối ngày 3/4, anh Phí Nguyên Hưng (đang làm việc tại Canada) cho VietNamNet hay, anh cùng bạn gái là chị Ngô Thị Ngọc Diệp (cũng là hành khách bay trên chuyến bay KA 294) chờ đến gần 2h sáng ngày 3/4 vẫn chưa thấy hãng điều xe ô tô chở về Hà Nội. Hai anh chị đành phải thuê taxi  để về Hà Nội.

Về bữa ăn mà hãng nói là có phục vụ, anh Hưng nói rõ, có lẽ hãng chỉ bố trí bữa ăn cho những người chọn phương án bay tiếp lúc 0h10 phút ngày 3/4, còn những người phải đổi chuyến bay như anh tuyệt nhiên không được cho ăn, uống gì. "Chúng tôi xin bát mỳ tôm cũng không được đáp ứng"- anh Hưng quả quyết.

Anh Hưng và chị Diệp đã đổi vé máy bay, sẽ bay vào ngày 7/4. "Mỗi năm, tôi thường bay 1-2 chuyến của hãng này, có thể coi là khách hàng thân thiết mà họ đối xử với tôi như vậy"- anh Hưng than phiền.

Toàn bộ văn bản gửi đến VietNamNet giải thích về sự cố của chuyến bay KA 294 của hãng cũng như quá trình trao đổi giữa phóng viên VietNamNet với đại diện truyền thông của hãng này không có bất kỳ một lời xin lỗi nào được đưa ra với khách hàng kể cả khi sự chậm trễ đang diễn ra vào tối ngày 2/4 (như khách hàng phản ánh) lẫn sau này.

  • Hữu Khôi
     
                  
    Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
     hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

    Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
    Email:
    bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,