221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1184718
Chứng khoán đã vượt những "vũ môn" quan trọng
1
Article
null
Chứng khoán đã vượt những 'vũ môn' quan trọng
,

 - Kết thúc một tuần giao dịch sôi động và thành công, các chỉ số chứng khoán Việt Nam đều đã vượt những "vũ môn" quan trọng: VN-Index đã vượt qua ngưỡng 300 điểm trong khi HaSTC-Index tăng mạnh qua ngưỡng 100 điểm rất dễ dàng.

Trước cửa Trung tâm giao dịch chứng khoán Hà Nội. (Ảnh: Nhật Vy)

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần (3/4), chứng khoán Việt Nam có phiên giao dịch thực sự ấn tượng với lượng giao dịch tăng cao kỷ lục, chỉ số VN-Index nằm ngoài mong đợi của giới đầu tư khi tăng vọt lên trên 310 điểm.

Như vậy, sau khi để xuống dưới ngưỡng 300 điểm ngay trong ngày đầu tiên giao dịch sau tết Âm lịch (2/2/2009), sau đúng 2 tháng giao dịch, chỉ số VN-Index đã băng qua ngưỡng nhạy cảm này.

Không những vượt ngưỡng nhạy cảm, tuần qua thị trường chứng khoán Việt Nam còn chứng kiến một kỷ lục mới.

Đó là vào phiên cuối tuần, 3/4, tổng khối lượng giao dịch khớp lệnh của cổ phiếu và chứng chỉ quỹ tăng cao, đạt mức cao nhất từ trước đến nay trên sàn HOSE, với gần 39 triệu đơn vị được chuyển nhượng thành công với giá trị là 777,52 tỷ đồng. Mức giao dịch cao nhất trước đó là hơn 38,5 triệu chứng khoán được khớp lệnh vào ngày 23/9/2008.

TIN LIÊN QUAN
Tuần qua, sàn Hà Nội cũng chứng kiến một phiên giao dịch thăng hoa, khi chỉ số HaSTC-Index tăng điểm mạnh ấn tượng từ đầu cho tới cuối phiên. Hàng loạt cổ phiếu đua nhau tăng hết biên độ cho phép.

Dư mua giá trần với khối lượng lớn tràn ngập, trong khi dư bán đã trống trơn ở rất nhiều mã. Giao dịch diễn ra rất sôi động đầy hứng khởi được thể hiện qua khối lượng tăng vọt.

Chốt phiên giao dịch sáng 3/4, chỉ số HaSTC-Index tăng mạnh nhất trong vòng 4 tháng qua khi tăng 6,19 điểm (tương đương tăng 6,03%) lên mức 108,85 điểm. Đây cũng là phiên tăng điểm thứ tư liên tiếp của chỉ số này trong tuần.

Có thể nói, tuần qua tiếp tục là một tuần vui vẻ nữa cho hầu hết các thành viên thị trường, cho giới đầu tư và cả các nhà quản lý.

Đặc biệt quan trọng là tính thanh khoản của thị trường tiếp tục tăng mạnh cả cung lẫn cầu và phần thắng chung cuộc vẫn nghiêng về bên mua.

Có những phiên, lượng cung tăng mạnh nhưng kỳ vọng về việc thị trường khả năng hồi phục tiếp tục kéo nhà đầu tư tham gia trở lại với chứng khoán đông hơn.

Có thể thấy, lượng tiền đổ vào chứng khoán đã quay trở lại.

Nhờ vậy, các phiên cuối tuần qua, chứng khoán ồ ạt tăng giá, rất nhiều tăng giá trần. Đặc biệt, nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn nhất sàn đóng góp lớn vào mức tăng của thị trường khi đồng loạt tăng giá hết biên độ với lượng dư bán trống trơn trong khi dư mua tăng mạnh.

Đã khá lâu rồi thị trường mới giao dịch lệnh hẳn sang bên mua như vài hôm nay.

Chứng khoán lại đã sôi động thực sự, dù chưa biết sẽ kéo dài được bao lâu!

Gặp gỡ trên sàn mấy ngày của tuần qua, nhiều nhà đầu tư cho hay đã quyết định quay lại thị trường sau một thời gian rút ra nghe ngóng. Điều kéo họ trở lại là những ngày giao dịch có khối lượng khớp cao và điểm số đi lên trước đó.

Nhiều nhà đầu tư cũng như đại diện sàn cho biết, tâm lý nhà đầu tư đang ổn định và hào hứng dần với sự hỗ trợ tích cực từ nhiều diễn biến mới của kinh tế mà đặc biệt là từ kinh tế thế giới, trong đó quan trọng nhất là việc chứng khoán Mỹ nhiều tuần qua liên tiếp giữ được đà tăng điểm vững mạnh.

Hiện, chỉ số quan trọng bậc nhất thế giới là Dow Jones đang tiến sát mốc 8.000 điểm, các chỉ số quan trong khác của thị trường này cũng đều tăng trong mấy tuần qua.

Nếu tình hình thị trường thế giới, đặc biệt là Phố Wall, tiếp tục tiếp giữ được đà tăng điểm thì hy vọng tăng trưởng tiếp tục cho thị trường chứng khoán Việt Nam là rất khả thi.

  • Nhật Vy
     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,