221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1185016
Giá dầu tiếp tục tăng sau Hội nghị thượng đỉnh G20
1
Article
null
Giá dầu tiếp tục tăng sau Hội nghị thượng đỉnh G20
,

Giá dầu thế giới tiếp tục tăng khá mạnh do các nhà đầu tư cho rằng những nỗ lực kích thích kinh tế toàn cầu và sự đồng lòng cắt giảm sản lượng khai thác của các thành viên OPEC có thể làm giảm tốc độ tăng dự trữ dầu thô trên toàn thế giới.

Giá dầu tăng mạnh lên trên 53 USD/thùng. (Ảnh: BLB)

Giá dầu tăng nhanh lên trên 53 USD sau khi Nhóm G20 dự định sử dụng 1.000 tỷ USD để cữu vãn nền kinh tế thế giới. Quyết định này đã khiến đồng USD giảm mạnh phiên thứ ba liên tiếp và kéo giá các hàng hoá được giao dịch bằng đồng USD lên.

Bên cạnh đó, quyết định cắt giảm hạn ngạch khai thác của OPEC vào tháng 12/2008 đang được các thành viên tuân thủ khá tốt đang giúp ổn định giá dầu, Bộ Trưởng dầu mỏ Algeri, Chakib Khelil vừa cho biết hôm 5/4.

“Đó là một sự phản ánh cho một viễn cảnh kinh tế tích cực hơn”, Toby Hassall, một chuyên gia nghiên cứu hàng hoá của Commodity Warrants Australia Pty tại Sydney nói.

“Cứ mỗi khi dầu có dấu hiệu giảm giá trở lại sau một đợt tăng thì mặt hàng này lại có được yếu tố hỗ trợ là sự suy yếu ở tốc độ mạnh của đồng USD và điều này đang làm dầu tiếp tục xu hướng đi lên”, Toby Hassall cho biết.

Giá dầu thô giao tháng 5 tăng khá mạnh với 1,5% lên 53,29 USD/thùng ngay sau khi giao dịch điện tử trên Sàn giao dịch hàng hoá New York mở cửa được vài tiếng (đầu giờ sáng 6/4 giờ Việt Nam). Giá dầu thô tại Singapore vào lúc 7h45 sáng 6/4 (giờ Singapore) đứng ở mức 53,02 USD/thùng.

Đồng USD hiện đang đứng ở mức thấp nhất trong một tuần qua so với rổ 6 loại tiền chủ chốt. USD đang được giao dịch ở mức 1 euro = 1,3523 USD, so với mức 1,3491 cuối tuần trước.

Theo ông Khelil, trong lúc OPEC còn duy trì sản lượng ở mức như hiện tại thì giá dầu có thể dao động trong khoảng 50-55 USD/thùng do suy thoái vẫn còn còn hiện hữu ở nhiều nơi.

  • Hà Linh (Theo Bloomberg)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,