221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1186596
DN ở huyện nghèo được hỗ trợ 50% lãi suất vay vốn
1
Article
null
DN ở huyện nghèo được hỗ trợ 50% lãi suất vay vốn
,

 - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản hướng dẫn chính sách cho vay ưu đãi theo Chương trình hỗ trợ các huyện nghèo của Chính phủ. Theo đó, các doanh nghiệp (DN), hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn thuộc 61 huyện nghèo của cả nước sẽ được hưởng nhiều ưu đãi về lãi suất vay vốn.

Cụ thể, các hộ sản xuất kinh doanh, các hợp tác xã, DN, trang trại đầu tư phát triển kinh doanh trên địa bàn huyện nghèo khi vay vốn tại các ngân hàng thương mại để phát triển nông nghiệp, đầu tư cơ sở chế biến, bảo quản và tiêu thụ nông sản được hỗ trợ 50% lãi suất tiền vay.

DN và hộ gia định thuộc vùng nghèo được hỗ trợ tới 50% lãi suất cho vay. (Ảnh: VNN)

Đối với cơ sở chế biến nông lâm , thủy sản thuộc DN, Hợp tác xã, trang trại đầu tư sản xuất, chế biến kinh doanh thuộc địa bàn các huyện nghèo cũng được hưởng 50% lãi suất vay.

Riêng đối với các hộ nghèo thuộc địa bàn các huyện nghèo khi vay vốn để phát triển trồng rừng sản xuất thì được ngân sách nhà nước hỗ trợ lãi suất 50%.

Ngoài ra, các hộ nghèo còn được hưởng ưu đãi khi vay vốn tại Ngân hàng Chính sách cho mức vay tối đa 5 triệu đồng với lãi suất 0% trong vòng 2 năm. Mức ưu đãi này cũng được áp dụng cho các hộ nghèo không có điều kiện phát triển chăn nuôi nhưng có nhu cầu phát triển ngành nghề tiều thủ công nghiệp.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,