221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1191194
Vàng tăng giá khá mạnh trở lại
1
Article
null
Vàng tăng giá khá mạnh trở lại
,
- Đứng ở mức thấp khoảng 19,45 triệu đồng/lượng trong suốt mấy phiên cuối tuần trước, chiều qua 20/1 giá vàng có xu hướng tăng trở lại và đầu giờ sáng nay đã lên gần 19,7 triệu đồng. Thị trường bớt ảm đạm.

Giá USD tự do tăng lên 18.300 đồng/USD. (Ảnh: Ca Hảo)

Giá vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, chi nhánh Hà Nội đầu giờ sáng 21/4 được giao dịch ở mức 19,55 triệu đồng/lượng (mua) và 19,64 triệu đồng/lượng (bán) so với 19,42 và 19,48 triệu đồng/lượng đầu giờ sáng qua.

Vàng SJC tại hiệu Phú Quý và Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng được niêm yết ở mức gần tương tự.

Giá vàng trong nước tăng khá mạnh trở lại là do vàng thế giới đêm qua bất ngờ tăng hơn 15 USD/ounce lên gần 890 USD/ounce và đồng VND giảm giá đáng kể so với đồng đô-la Mỹ.

Giá vàng thế giới tăng khá mạnh bất chấp đồng USD lên mức cao nhất trong 1 tháng qua so với euro là do các nhà đầu tư bất ngờ quay trở lại vàng với lo ngại hệ thống tài chính Mỹ còn nhiều vấn đề sau khi ngân hàng Bank of America buộc phải dành một khoản tiền khổng lồ để làm dự phòng nợ xấu.

Việc USD tăng giá so với các ngoại tệ khác và các ngân hàng Việt Nam rơi vào tình trạng khan hiếm ngoại tệ đã khiến đồng VND bất ngờ tuột dốc so với USD xuống mức 1 USD = 18.300 VND. Đây là một yếu tố khiến giá vàng trong nước quy đổi ra VND tăng mạnh.

 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,