221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1191712
Giá dầu tăng mạnh do chứng khoán phục hồi
1
Article
null
Giá dầu tăng mạnh do chứng khoán phục hồi
,
Giá dầu vào đầu giờ sáng 22/4 tăng khá mạnh phiên thứ hai liên tiếp, lên sát 49 USD/thùng, do chứng khoán Mỹ phục hồi sau khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ Timothy Geithner cho biết các ngân hàng có đủ tiền để bù đắp các khoản nợ xấu.

Dầu tăng lên gần 49 USD/thùng. (Ảnh: BLB)

Cùng với sự hồi phục của các cổ phiếu, dẫn đầu là nhóm cổ phiếu tài chính, giá dầu thô giao kỳ hạn trên sàn New York tăng mạnh. Mặt hàng này tăng giá còn do đồng USD quay đầu giảm so với Euro.

USD giảm giá khiến các nhà đầu tư nhanh chóng quay trở lại với các loại hàng hoá như một cách để bảo vệ nguồn vốn của mình.

“Thị trường chứng khoán đang tăng trở lại trong khi đồng USD lùi bước sau một đợt tăng mạnh”, Addison Armstrong, Giám đốc bộ phận nghiên cứu thị trường của Tập đoàn Tradition Energy tại Stamford, Connecticut, cho hay. “Không có yếu tố nào liên quan trực tiếp tới việc kinh doanh dầu, nhưng rõ ràng đó là lực đẩy đối với giá dầu”.

Giá dầu giao tháng 6 trên sàn giao dịch New York đã tăng 0,8% lên 48,93 USD/thùng. Vào đầu giờ sáng nay, giá dầu tại thị trường châu Á giảm nhẹ. Tính tới 9h50 (giờ Việt Nam), giá dầu thô đang đứng ở mức 48,8 USD/thùng.

Giá dầu giao tháng 5 (đáo hạn hôm 21/2) thấp hơn nhiều so với giá dầu giao các tháng sau đó. Và như vậy, những người mua dầu giao tháng 5 đã có một khoản lời khá lớn. Giá dầu giao tháng 5 hôm qua đứng ở mức 46,51 USD/thùng.

“Dầu thô hiện đang dao động trong một vùng giá khá hấp dẫn”, Stephen Schork, Chủ tịch Tập đoàn Schork Group Inc. of Villanova, Pennsylvania nói.

Gần đây, khá nhiều chuyên gia nhận định cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất trong 8 thập kỷ qua đã chạm đáy và nền kinh tế Mỹ đã bắt đầu có những dấu hiệu phục hồi ban đầu. Tuy nhiên, trên thực tế các doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn và nhu cầu tiêu thụ dầu chưa thể hồi phục nhanh chóng.

Một số tập đoàn lớn dự đoán giá dầu sẽ đứng ở mức 50-60 USD/thùng trong các tháng tới.

Trước đó, dầu có lúc đã hồi phục lên tới gần 55 USD/thùng, nhưng nhanh chóng quay đầu giảm sau khi Bộ Năng lượng Mỹ cho biết dự trữ dầu thô vẫn đang trong chiều hướng gia tăng.
 
  • Hà Linh (Theo Bloomberg)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,