221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1192648
Ngân hàng nỗ lực kìm chân, USD tự do "rớt" nhẹ
1
Article
null
Ngân hàng nỗ lực kìm chân, USD tự do 'rớt' nhẹ
,

 - Giá USD trên thị trường tự do ngày 24/4 lại điều chỉnh giảm sau nỗ lực tăng giá trong ngày giao dịch hôm qua.

Giá USD sáng 24/4 trên thị trường Hà Nội được giao dịch ở mức 18.170 đồng/USD mua vào và bán ra là 18.230 đồng/USD, giảm 10 - 20 đồng/USD so với ngày hôm qua.

Mức giảm nhẹ đã phần nào cho thấy, thị trường tự do dù rất muốn tiếp tục đẩy giá lên, nhưng việc liên tục niêm yết tỷ giá theo xu hướng giảm của hệ thống ngân hàng đã làm nhiều đối tượng đầu cơ phải tính kỹ hơn khi giao dịch.

USD tự do chưa thể tăng lên mạnh do nỗ lực kìm giá từ hệ thống ngân hàng. (Ảnh: VNN)

Lần giảm này diễn biến cùng chiều với điều chỉnh trên thị trường chính thức khi tỷ giá liên ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước công bố ngày 24/4 là 1 USD=16.935 đồng, giảm 2 đồng so với ngày 23/4.

Tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá cũng được điều chỉnh giảm, giữ ở mức 17.782 đồng/USD, giảm 2 đồng so với ngày 23/4.

Các ngân hàng thương mại đã niêm yết giá bán ra kịch trần 5%, nhưng do thiếu nguồn cung nên giá mua vào cũng được niêm yết bằng chính giá bán ra.

Theo nhiều ngân hàng thương mại, mặc dù về cơ bản, cung cầu ngoại tệ của Việt Nam là thuận lợi nhưng do tác động tâm lý lo sợ tỷ giá tăng tiếp, khủng hoảng kinh tế biến động khó lường nên người dân và DN vẫn thích găm giữ USD.

  • Phước Hà

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;