221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1193768
Tranh thủ mua cổ phiếu trước kỳ nghỉ lễ
1
Article
null
Tranh thủ mua cổ phiếu trước kỳ nghỉ lễ
,
- Thị trường suy yếu khá mạnh cả về giá và giao dịch trong tuần qua khiến rất nhiều người e ngại. Tuy nhiên, cũng có không ít các nhà đầu tư đang tranh thủ chọn mua các cổ phiếu tốt trước kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 để đón đầu một đợt tăng giá sắp tới.


Thị trường chứng khoán vẫn khá sôi động. (Ảnh: LAD)

Sáng nay, trong tổng số 177 mã cổ phiếu và 4 chứng chỉ quỹ niêm yết trên HOSE, có 79 tăng giá (27 tăng trần), 71 mã giảm giá (21 giảm sàn), 31 mã đứng giá và 1 mã không có giao dịch (HBD của Bao bì Bình Dương).

Chỉ số VN-Index đóng cửa phiên giao dịch đầu tuần mới tăng nhẹ 3,79 điểm (+122%) lên 313,69 điểm sau khi giảm 24,24 điểm (-7,25%) trong cả tuần trước.

Do tâm lý e ngại còn bao trùm nên khối lượng giao dịch tiếp tục giảm khoảng 25% xuống 20,7 triệu đơn vị, trị giá 503 tỷ đồng.

“Thị trường phân hoá khá mạnh. Có tới 40% cổ phiếu giảm giá và khoảng 45% tăng giá. Hiện tại, nhiều nhà đầu tư tiếp tục chốt lãi do mua được ở mức giá rẻ hồi cuối tháng 3. Một số người mua vào trong tuần trước hoặc trước nữa cắt lỗ.
 
Đây là áp lực khiến còn nhiều cổ phiếu tiếp tục giảm giá, trong đó có mã tiếp tục giảm sàn sau một chuỗi tăng trần trước đó như SAM của Cáp và Vật liệu viễn thông, BVS của Chứng khoán Bảo Việt và KLS của Chứng khoán Kim Long…”, anh Hoàng - một nhà đầu tư có mặt trên sàn SeAS sáng nay nói.

Tuy nhiên, cũng theo nhà đầu tư này, thị trường khó xuống dưới mức 300 điểm do các số liệu kinh tế vĩ mô trong thời gian vừa qua như tăng trưởng GDP, xuất nhập khẩu, lạm phát… đều ở mức tích cực, không giống như những gì mà nhà đầu tư lo ngại hồi đầu năm.

Hơn thế nữa, đã có khá nhiều doanh nghiệp công bố kết quả kinh doanh trong quý I tốt hơn nhiều so với dự báo. Mục tiêu lợi nhuận mà các doanh nghiệp đề ra cho năm 2009 đều ở mức cao, anh Hoàng nói.

Chỉ khoảng 2-3 tuần nữa, các doanh nghiệp sẽ công bố hết kết quả kinh doanh quý I. Và bây giờ là thời điểm để mua vào trước khi các mã quay đầu tăng trở lại. Vấn đề chỉ còn là sự lựa chọn.

Diễn biến trong phiên giao dịch sáng nay cũng cho thấy điều này khi mà có tới 27 mã tăng trần, trong đó nổi bật là PVD của Dịch vụ khoan dầu khí, ITA của Khu công nghiệp Tân Tạo, PET của Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí, OPC của Dược phẩm OPC, DCT của Tấm lợp Đồng Nai Donac…

Sáng nay, trong 10 cổ phiếu có mức vốn hoá lớn nhất thị trường, chỉ có STB của Sacombank giảm nhẹ 100 đồng xuống 19.700 đồng, còn lại đều tăng và đứng giá.

Về khối lượng giao dịch, SAM của Sacom dẫn đầu với gần 2,84 triệu đơn vị được chuyển nhượng thông qua khớp lệnh. STB của Sacombank theo sau với 2,81 triệu. SSI của Chứng khoán Sài Gòn  đứng ở vị trí thứ 3 với 1,7 triệu.

Trên Sàn chứng khoán Hà Nội, chỉ số HASTC-Index tiếp tục giảm điểm phiên thứ 3 liên tiếp.

Cụ thể, chỉ số HASTC-Index giảm 0,88 điểm (0,8%) xuống 109,32 điểm.

Tổng khối lượng giao dịch thành công trên sàn Hà Nội sáng 27/4 tăng 20% lên 17,4 triệu đơn vị, trị giá 374,4 tỷ đồng. 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,