221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1194254
VN-Index tăng điểm bất chấp lo ngại đại dịch cúm lợn
1
Article
null
VN-Index tăng điểm bất chấp lo ngại đại dịch cúm lợn
,
- Thị trường chứng khoán Việt Nam có phiên giao dịch tăng điểm thứ hai liên tiếp trước kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 bất chấp lo ngại về dịch cúm lợn đang lan rộng khiến thị trường nhuốm đỏ trong những phút đầu tiên.

Tuy nhiên, khối lượng giao dịch vẫn đứng ở mức thấp.

VN-Index tiếp tục tăng điểm nhẹ. (Ảnh: LAD)

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (28/4), khá nhiều mã chứng khoán niêm yết trên HOSE đã có xu hướng quay đầu giảm trở lại sau một phiên đảo chiều tăng đầu tuần.

Diễn biến trên một phần do tác động của phiên mất điểm nhẹ trên thị trường chứng khoán Mỹ và châu Âu, châu Á trước đó trong bối cảnh các nhà đầu tư lo ngại dịch cúm lợn có thể lan tràn trở thành đại dịch khiến các nước lún sâu hơn vào suy thoái.

Các quyết định mua bán được cân nhắc rất kỹ lưỡng.

Phiên tăng điểm có phần không vững vàng hôm qua đã không còn là lực đỡ cho thị trường, khi trong 30 phút đầu của đợt khớp lệnh xác định giá mở cửa sáng 28/4, hàng loạt lệnh bán giá ATO được tung ra, trong khi sức cầu tiếp tục chùng xuống đã khiến nhiều cổ phiếu blue-chips tăng điểm phiên trước đó quay đầu giảm giá.

Cụ thể, kết thúc giao dịch đợt 1 ngày 28/4, chỉ số VN-Index quay đầu giảm nhẹ 2,59 điểm (tương đương giảm 0,83%) xuống còn 311,1 điểm.

Tổng khối lượng giao dịch thông qua khớp lệnh sụt giảm mạnh so với đợt 1 phiên trước đó khi chỉ có 3,1 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng thành công với giá trị đạt 75,42 tỷ đồng.

Bước sang những phút đầu tiên của đợt khớp lệnh liên tục, xu hướng của thị trường có phần sáng sủa hơn khi khá nhiều cổ phiếu blue-chips tiếp tục tăng điểm. Giao dịch cũng có phần sôi động hơn. Chỉ số VN-Index cũng đã bật xanh trở lại.

Nhiều nhà đầu tư tranh thủ mua vào chờ một đợt tăng mạnh của thị trường sau kỳ nghỉ lễ khiến khá nhiều mã cổ phiếu, trong đó có nhóm SSI, SAM, REE… và 2 chứng chỉ quỹ PF1 và VF4 tăng giá kịch trần.

Với mức tăng trần, một lượng lớn cổ phiếu được tung ra bán dần dần. Tuy nhiên, các mã này đều giữ vững được đà tăng mạnh nhờ sức cầu khá lớn.

Sau đợt 2 này, chỉ số VN-Index tăng nhẹ 0,98 điểm (tương đương tăng 0,31%) lên 314,67 điểm. Tổng khối lượng giao dịch không có gì đột biến với chỉ hơn 18,6 triệu đơn vị được chuyển nhượng với giá trị là 446,9 tỷ đồng.

Bước sang đợt 3, tình hình khả quan hơn đôi chút nhờ có thêm nhiều mã nhỏ tăng trần như: nhóm thủy sản ACL, AGF, ANV… trong khi đó các mã tăng mạnh trong đợt 2 vẫn duy trì được nhịp độ.

Chung cuộc, kết thúc giao dịch ngày 28/4, chỉ số VN-Index tăng 2,02 điểm (tương đương tăng 0,64%) lên 315,71 điểm.

Giao dịch phiên này tăng nhẹ so với phiên liền trước nhưng vẫn ở mức thấp. Tổng khối lượng cổ phiếu và chứng chỉ quỹ được khớp lệnh thành công chỉ đạt hơn 21,3 triệu đơn vị với giá trị là 511,7 tỷ đồng.

Trong tổng số 177 mã cổ phiếu và 4 chứng chỉ quỹ niêm yết đã có 109 mã tăng giá (32 mã tăng trần), 35 mã giảm giá (11 mã giảm sàn) và 37 mã đứng giá.

Nhóm 10 cổ phiếu vốn hoá lớn nhất sàn chỉ có VNM của Vinamilk giảm 1.500 đồng xuống 85.000 đồng và VPL của Vinpearl giảm sàn xuống 49.400 đồng, còn lại đều đứng và tăng giá.

Cổ phiếu SSI của Chứng khoán Sài Gòn quay đầu tăng giá kịch trần sau chuỗi 5 ngày giảm sàn và 1 ngày đứng giá.

Cổ phiếu dẫn dắt tâm lý thị trường là STB của Sacombank quay đầu tăng 500 đồng lên 20.200 đồng/cp.

Về khối lượng giao dịch, STB đứng đầu thị trường về tính thanh khoản với gần 3 triệu cp. SSI đứng ở vị trí thứ 2 với 2,29 triệu cp. Đứng thứ 3 là SAM (2,2 triệu cp). Tiếp theo là REE (0,82 triệu cp), HPG (0,78 triệu cp), ANV (0,53 triệu cp), DQC (0,52 triệu cp)…

Tại các thị trường châu Á hầu hết các chỉ số đang tăng điểm nhẹ trở lại sau một phiên mất điểm so lo ngại dịch cúm đang diễn biến phức tạp sẽ lại ảnh hưởng đến nền kinh tế khu vực.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,