221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1197742
Giá dầu có thể lên tới 60 USD/thùng
1
Article
null
Giá dầu có thể lên tới 60 USD/thùng
,
Giá dầu đêm qua tăng mạnh lên 56 USD/thùng và vẫn đang tiếp tục tăng vào đầu sáng nay 7/5 (giờ Việt Nam). Các chuyên gia cho rằng, mốc tiếp theo của mặt hàng này là 60 USD/thùng.

Dầu tăng giá mạnh. (Ảnh: BLB)

Mặc dù đã tăng rất mạnh 4,6% đêm qua sau khi Mỹ công bố dự trữ dầu thô tăng ở mức thấp hơn nhiều so với dự báo và chứng khoán Mỹ vọt lên mức cao nhất trong 4 tháng qua, giá dầu sáng nay tiếp tục tăng thêm gần 0,7% và hiện đang ở mức 56,7 USD/thùng.

Theo Bộ Năng lượng Mỹ, tuần qua, dự trữ dầu thô của nước này bất ngờ tăng ở mức khá nhẹ 605.000 thùng, thấp hơn nhiều so với dự báo 2,5 triệu thùng trước đó.

Tuy nhiên, với mức tăng này, tổng dự trữ dầu thô của quốc gia tiêu thụ năng lượng lớn nhất thế giới này đã lên tới 375,3 triệu thùng - mức cao nhất kể từ 1990.

Một yếu tố góp phần rất lớn khiến dầu tăng phiên thứ 3 liên tiếp là các chỉ số chứng khoán của Mỹ quay đầu tăng mạnh lên mức cao nhất kể từ 6/1.

Bên cạnh đó, số lượng người bị mất việc tại Mỹ trong tháng 4 cũng thấp hơn khoảng 20% so với các dự báo trước đó.

“Sự lạc quan về nền kinh tế tiếp tục được bồi đắp. Giá dầu sẽ tiếp tục tăng và ngưỡng tiếp theo sẽ là 60 USD/thùng”, Toby Hassall, chuyên gia phân tích của Commodity Warrants Australia Pty tại Sydney nói.

Chia sẽ quan điểm này, Giám đốc bộ phận nghiên cứu hàng hoá của JPMorgan Chase & Co. tại New York, Lawrence Eagles cho biết: “Dầu tăng giá nhờ các chỉ báo kinh tế đang hồi phục. Giá dầu rõ ràng đang nằm trong xu hướng đi lên với kỳ vọng sự phục hồi kinh tế sẽ khiến nhu cầu tiêu thụ dầu được cải thiện”.
 
  • Hà Linh (Theo Bloomberg, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,