221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1198014
76 triệu USD đẩy nhanh dự án khoan dầu
1
Article
null
76 triệu USD đẩy nhanh dự án khoan dầu
,

 - Dự án Khai thác sớm dầu khí tại lô 09.3 Móng mỏ Nam Rồng Đồi của Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) và các đối tác ngoại sẽ được đẩy nhanh sau khi nhận được khoản tài trợ vốn lên đến hơn 76,8  triệu USD từ  Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

Tăng cường khai thác dầu thô để xuất khẩu và chế biến. (Ảnh: VNN)

Dự án Khai thác sớm dầu khí tại lô 09.3 Móng mỏ Nam Rồng Đồi được các bên gồm PVN, Tổng Công ty thăm dò khai thác dầu khí (PVEP), Công ty RVO ZARUBEZHNEFT và Công ty IDEMITSU OIL&GAS Co.,LTD ký kết từ năm 2002 với thời hạn 25 năm đối với hoạt động tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu và 30 năm đối với hoạt động tìm kiếm, thăm dò, khai thác khí kể từ ngày ký. Đến nay, dự án đã triển khai xong giai đoạn thăm dò và hiện đang chuyển sang giai đoạn khai thác sớm dầu khí.

Dự án mỏ Nam Rồng - Đồi Mồi là một mỏ nằm trong khu vực mỏ Rồng, trên thềm lục địa phía nam nước ta, cách cảng Vũng Tàu 135km. Trữ lượng mỏ theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ là 56,6 triệu m3 dầu và 1,6 tỷ m3 khí. Dự án lô 09.3 được các nhà thầu kỳ vọng sẽ đạt hiệu quả và lợi nhuận cao và sẽ thu hồi vốn trong thời gian ngắn, tăng nguồn cùng dầu thô xuất khẩu và chế biến cho Việt Nam.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,