221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1199164
Chứng khoán tiếp tục sôi sục, VN-Index vượt ngưỡng cản 370 điểm
1
Article
null
Chứng khoán tiếp tục sôi sục, VN-Index vượt ngưỡng cản 370 điểm
,
- Không hề lo ngại hàng trăm triệu cổ phiếu sẽ về tài khoản và có thể bị xả ra ồ ạt trong hai phiên thứ Ba và thứ Tư tới, sáng nay (11/5) các nhà đầu tư vẫn ào ào mua vào.

Các sàn chứng khoán tiếp tục sôi sục. (Ảnh chụp lúc 9h15 sáng 11/5: Hà Linh)

Xu hướng mua chuyển từ các cổ phiếu blue-chips có mức tăng rất mạnh trong hơn 2 tháng qua sang các cổ phiếu có quy mô trung bình từ 150-350 tỷ đồng với kết quả hoạt động kinh doanh quý I/2009 tốt vừa được gần đây như: một số cổ phiếu cao su, nhựa, xây dựng, nông sản, bánh kẹo…

Tuy nhiên, các cổ phiếu blue-chips vẫn giữ được đà tăng giá khá mạnh cho dù đã tăng đột biến từ 60-200% trong hơn hai tháng qua, nhờ sức cầu khá lớn từ khối các nhà đầu tư nước ngoài.

“Thật bất ngờ. VN-Index tăng liên tục trong 2 tuần qua mà sức cầu vẫn còn rất lớn. Đợt 1 (9h) khớp tới hơn 11 triệu đơn vị và rất nhiều mã tăng trần cho thấy niềm tin vào sự phục hồi của thị trường về trung và dài hạn là rất lớn”, anh Hùng - một nhà đầu tư có tại sàn SeABS sáng nay nói.

“Trước mắt, hai phiên giao dịch tới sẽ chứng kiến một lượng lớn cổ phiếu về tài khoản và hầu hết đều đã tăng khoảng 15-20%. Khả năng thị trường điều chỉnh giảm là rất lớn. Nhưng thực sự, mong muốn sở hữu cổ phiếu vào lúc này là rất lớn”.

Trong khi đó, một chuyên viên phân tích chứng khoán tại TP.HCM cho biết, kỳ vọng về sự phục hồi của kinh tế thế giới và kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết tại hai sàn HOSE và HaSTC có thể sẽ khiến các nhà đầu tư sẽ không chốt lãi ào ạt trong phiên ngày mai và ngày kia.

“Nhiều khả năng, các nhà đầu tư sẽ hiện thực hoá lợi nhuận từ từ, từng phần một. Thị trường sẽ không bị nhấn chìm bởi lượng cung lớn. Hơn thế nữa, chỉ số VN-Index đã vượt ngưỡng cản khá quan trọng là 370 điểm”, chuyên viên này cho biết.

Trở lại diễn biến trong phiên giao dịch sáng 11/5, chỉ số VN-Index tăng 6,73 điểm (+1,84%) lên 372,95 điểm.

Khối lượng giao dịch giảm 10% so với phiên liền trước nhưng vẫn ở mức rất cao là 43,4 triệu đơn vị, trị giá 1.263 tỷ đồng.

Trong tổng số 177 mã cổ phiếu và 4 chứng chỉ quỹ niêm yết có 93 mã tăng giá (42 mã tăng trần), 62 mã giảm giá (7 mã giảm sàn) và 26 mã đứng giá.

Trong 10 cổ phiếu có vốn hoá lớn nhất thị trường, trừ STB của Sacombank đứng giá, còn lại đều tăng giá nhưng chỉ còn PVF của Tài chính dầu khí và VPL của Vinpearl tăng trần.

Nhóm các cổ phiếu tăng trần ấn tượng sáng nay bao gồm: BCI của Xây dựng Bình Chánh, BMP của Nhựa Bình Minh, DRC của Cao su Đà Nẵng, ITA của Itaco, LSS của Mía đường Lam Sơn, NKD của Bánh kẹo Kinh Đô miền Bắc…

Trên Sàn chứng khoán Hà Nội, chỉ số HASTC-Index giảm nhẹ 0,45% xuống 130,64 điểm.
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,