221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1204164
Lên 20,71 triệu đồng/lượng, giá vàng lại lập kỷ lục mới
1
Article
null
Lên 20,71 triệu đồng/lượng, giá vàng lại lập kỷ lục mới
,

 - Chưa dừng ở mức 20,63 triệu đồng/lượng lập sáng qua, giá vàng tiếp tục tăng vào buổi chiều và cho tới 9h sáng nay (23/5) đã lên tới 20,71 triệu đồng/lượng.

Cho dù giá vàng tăng vọt và lên mức cao kỷ lục mọi thời đại như vậy, thị trường vàng Hà Nội không sôi động hơn phiên liền trước do lượng vàng trong dân dường như đã vơi đi rất nhiều.

Nhiều người tiếc nuối vì bán vàng chiều qua. (Ảnh: HL)
Giá vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, chi nhánh Hà Nội tính tới 9h sáng 23/5 được giao dịch ở mức 20,65 triệu đồng/lượng (mua) và 20,71 triệu đồng/lượng (bán), so với mức 20,48 và 20,67 triệu đồng/lượng vào cuối giờ chiều qua.

Vàng SJC tại hiệu Phú Quý và Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng được niêm yết ở mức tương tự.

“Cho dù giá tăng vọt, thị trường vàng miếng tại khu vực Trần Nhân Tông (Hà Nội) cũng không có nhiều biến động. Lượng vàng giao dịch trong ngày hôm qua chỉ bằng với phiên liền trước”, chị Trang - cửa hàng trưởng PNJ Hà Nội cho biết.

Theo đơn vị này, lượng vàng cửa hàng nhập vào vẫn cao gấp khoảng 10 lần bán ra và đạt 500 lượng.

Cũng theo các đại diện kinh doanh vàng tại khu vực này, lượng vàng nhập vào gần đây chủ yếu là từ các nhà đầu tư lớn.

“Tầm này người dân đến bán lẻ ít. Số lượng người đến giao dịch với lô nhỏ rất ít. Chủ yếu từ các đầu mối lớn với khối lượng giao dịch nhiều”, một cán bộ kinh doanh cho biết.

Giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh là do giá vàng thế giới đóng cửa phiên giao dịch tại sàn New York hôm 22/5 (đầu giờ sáng 23/5 giờ Việt Nam) tăng mạnh lên gần 960 USD/ounce.

Đêm qua, giá vàng thế giới tăng 7,7 USD (+0,81%) cho dù thông tin vê tiêu thụ vàng trang sức - yếu tố nâng đỡ chính cho giá vàng trước đây - đứng ở mức thấp nhất trong vòng 20 năm qua.

Giá vàng thế giới tăng là do đồng USD tiếp tục xuống giá so với euro do những bất ổn của nền kinh tế nước này như sự mất ổn định trong hệ thống tài chính, ngành công nghiệp ô tô, thâm hụt ngân sách…

Trước đó, có nhiều dự báo cho rằng, thời kỳ hậu phục hồi của kinh tế thế giới sẽ là lạm phát cao và giá vàng có thể lên trên 1.000 USD/ounce. Thậm chí, có dự báo cho rằng, vàng sẽ lên 2.000 USD/ounce.

  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,