221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1206128
VN-Index xuống dưới 420 điểm
1
Article
null
VN-Index xuống dưới 420 điểm
,
- Áp lực chốt lãi khiến đa số cổ phiếu chủ chốt trên sàn giao dịch TP.HCM sáng 28/5 tiếp tục giảm giá rất mạnh.

Chỉ số VN-Index chung cuộc giảm 9,72 điểm (-2,29%) xuống 415,45 điểm.

TTCK thu hút rất nhiều nhà đầu tư trong 2 tháng qua. (Ảnh: LAD)

Trong 10 cổ phiếu lớn nhất thị trường, chỉ có VIC của Vincom và PVD của Khoan và dịch vụ khoan dầu khí tiếp tục đà tăng giá, còn lại đều giảm giá mạnh. Đây là những cổ phiếu có mức tăng giá khiêm tốn trong 3 tháng thị trường nóng bỏng vừa qua.


Cổ phiếu HAG của Hoàng Anh Gia Lai, PVF của tài chính dầu khí, SSI của Chứng khoán Sài Gòn… quay đầu giảm sàn sau một chuỗi ngày tăng trần.

Một số mã cổ phiếu nổi bật khác như PPC của Nhiệt điện Phả Lại, REE của Cơ điện lạnh, SAM của Cáp và vật liệu viễn thông… giảm giá mạnh phiên thứ hai liên tiếp.

Thị trường xuất hiện áp lực bán chốt lãi từ hai phiên trước đó. Tuy nhiên, sức cầu lớn từ các nhà đầu tư cá nhân mới đã giúp VN-Index duy trì đà tăng điểm trong hai phiên vừa qua.

Gần đây, nhiều tổ chức đầu tư lớn như các công ty chứng khoán, tài chính… đăng ký bán cổ phiếu ra khá nhiều.

Đây là điều đã được dự đoán, bởi thị trường chứng khoán Việt Nam trong hơn 3 tháng qua tăng tới gần 100%. Các tổ chức đầu tư lớn dĩ nhiên phải chốt lãi hoặc giảm số tiền dự phòng thua lỗ trong năm 2008.

Nhiều nhà đầu tư cho rằng, thị trường điều chỉnh giảm là cần thiết để phát triển bền vững.

Trên sàn Hà Nội, chỉ số HaSTC-Index giảm mạnh phiên thứ hai liên tiếp xuống sát 140 điểm.

Các cổ phiếu chủ chốt như ACB của Ngân hàng Á Châu, KBC của Phát triển đô thị Kinh Bắc và 3 mã chứng khoán BVS của Bảo Việt, KLS của Kim Long và HPC của Hải Phòng đều giảm giá mạnh. 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,