221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1205858
Chưa tăng giá xăng dầu, chờ giảm thuế
1
Article
null
Chưa tăng giá xăng dầu, chờ giảm thuế
,

 - Đây là chỉ đạo mới nhất từ Bộ Tài chính về phương án xử lý giá xăng dầu, trước các đề xuất tăng giá của doanh nghiệp (DN) gần đây.

Bộ Tài chính chưa đồng ý tăng giá xăng.  (Ảnh: VNN)

Cục trưởng Cục Quản lý giá vừa có văn bản trả lời về việc điều hành giá gửi tới các DN đầu mối xin tăng giá xăng dầu vừa qua.

Theo đó, Tổ điều hành giá xăng dầu yêu cầu các DN chưa điều chỉnh giá xăng dầu vào thời điểm hiện nay. Tạm dừng trích lập quỹ bình ổn đối với dầu hỏa từ 0 giờ ngày 29/5.

Tổ điều hành cũng cho biết, Bộ Tài chính sẽ có quyết định giảm thuế nhập khẩu đối với mặt hàng dầu mazut. Đồng thời sẽ có văn bản thông báo cho phép các DN được kéo dài thời gian hoàn trả tạm ứng ngân sách Nhà nước đối với mặt hàng xăng thêm 1 tháng.

Trước quyết định này, các doanh nghiệp đều từ chối bình luận. Tuy nhiên, họ cho rằng, DN khó có thể chịu lỗ thêm được nữa và các biện pháp hỗ trợ như đã hứa cần được thực hiện ngay. 

Tính đến thời điểm này, đã có 9 DN đầu mối đề xuất tăng giá xăng dầu. Theo các doanh nghiệp này, họ đang bị lỗ gần 1.200 đồng/lít xăng, 1.000 đồng/lít đối với dầu hỏa và khoảng 1.500 đồng đối với dầu diesel. 

Ngoài ra, các DN cũng cho biết, doanh số tiêu thụ xăng dầu trong thời gian gần đây sụt giảm mạnh khiến cho việc kinh doanh càng thêm khó khăn.

Trong khi đó, giá dầu trên thị trường thế giới ngày 28/5 tiếp tục tăng lên 63 USD/thùng, mức cao nhất trong vòng 6 tháng qua.

  •  Phước Hà

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email:
bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;