221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1206840
Giá vàng nhanh chóng vượt xa ngưỡng 21 triệu đồng/lượng
1
Article
null
Giá vàng nhanh chóng vượt xa ngưỡng 21 triệu đồng/lượng
,

 - Chưa dừng lại ở các kỷ lục liên tiếp được thiết lập hôm qua, sáng nay (30/5), giá vàng trong nước lại lập kỷ lục cao mới và dần xa ngưỡng 21 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tiếp tục lập kỷ lục cao mới. Ảnh: Hà Linh

Mở cửa phiên giao dịch sáng 30/5, tất cả các tiệm vàng lớn tại Hà Nội đều đã niêm niêm yết giá bán ra ở mức gần 21,3 triệu đồng/lượng, trong khi giá mua vào cũng cao hơn 21 triệu đồng.

Mức giá sáng nay cao hơn giá chiều qua khoảng 160.000 đồng/lương cho dù mức giá chiều qua là kỷ lục cao mọi thời đại.

Cụ thể, giá vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, chi nhánh Hà Nội tính tới 9h10 được giao dịch ở mức 21,15 triệu đồng/lượng (mua) và 21,28 triệu đồng/lượng (bán), so với mức 20,9 và 21,12 triệu đồng/lượng vào cuối giờ chiều qua.

Vàng SJC tại hiệu Phú Quý và Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng được niêm yết ở mức gần tương tự.

Cũng thời điểm này cuối tuần trước, giá vàng bất ngờ tăng vọt, lên mức cao nhất từ trước tới nay là 20,77 triệu đồng/lượng.

Trong các phiên giao dịch sau đó, từ chủ Nhật tới thứ Năm vừa qua (28/5), thị trường hạ nhiệt, vàng giảm giá nhẹ 3 phiên liên tiếp. Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi từ sáng 29/5. Vàng lại ào ào tăng giá, liên tiếp lập các kỷ lục mới.

Thị trường vàng trong nước sáng nay (30/5) và hôm qua gần như rơi vào tình trạng đóng bằng.

"Lượng bán ra và mua vào chỉ đạt vài lượng. Người mua vào rất ít do giá ở mức quá cao. Trong khi đó, cũng không có người bán ra. Lượng vàng trong dân dường như cạn kiệt", chị Trang - cử hàng trưởng PNJ Hà Nội cho biết.

Giá vàng trong nước sáng nay tiếp tục tăng mạnh là do vàng thế giới kết thúc phiên giao dịch 29/5 trên sàn New York (đầu giờ sáng 30/5 giờ Việt Nam) tiếp tục tăng vọt thêm gần 2% lên trên 980 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tăng mạnh là do đồng USD tiếp tục suy yếu, lo ngại về lạm phát và căng thẳng địa chính trị gia tăng tại bán đảo Triều Tiên.

Đêm qua (giờ Việt Nam), đồng USD lần đầu tiên trong năm nay giảm xuống dưới ngưỡng 1,41 (1 euro = 1,41 USD) do suy thoái kinh tế toàn cầu có dấu hiệu suy giảm khiến các nhà đầu tư đổ tiền vào loại hàng hoá có rủi ro và lợi nhuận cao hơn.

  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,