221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1207664
Vàng rớt giá khá mạnh từ đỉnh
1
Article
null
Vàng rớt giá khá mạnh từ đỉnh
,
- Giá vàng trong nước sáng nay (2/6) bất ngờ giảm giá khá mạnh sau khi thiết lập mức giá cao kỷ lục vào 15h chiều qua.

Thị trường vàng không còn sôi động như hồi tháng 3. (Ảnh: HL)

Giá vàng miếng mở cửa phiên giao dịch sáng 2/6 được hầu hết các tiệm vàng lớn tại Hà Nội niêm yết ở mức 21,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 21,45 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong 4 phiên giao dịch trước đó, giá vàng liên tục lập kỷ lục cao mới với điểm xuất phát là 20,6 triệu đồng/lượng.

Tính tới 15h chiều 1/6, mức giá cao nhất được ghi nhận là 21,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 21,65 triệu đồng/lượng (bán ra).

Đại diện CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, chi nhánh Hà Nội cho biết, 21,65 triệu đồng/lượng là mức giá cao nhất từ trước tới nay tại Việt Nam.

Ngay sau khi lên mức giá cao kỷ lục này, thị trường vàng giảm nhiệt. Giá vàng được điều chỉnh giảm dần và xuống còn 21,35 triệu đồng và 21,45 triệu đồng/lượng vào cuối giờ chiều qua.

Như vậy, so với đỉnh vừa được lập, vàng đã giảm khoảng 200.000 đồng/lượng.

Mặc dù giá vàng liên tục tăng rất mạnh nhưng thị trường vàng không hề sôi động.

“Thị trường nói chung giao dịch ảm đạm. Ít người mua, ít người bán”,  đại diện một doanh nghiệp kinh doanh vàng tại khu vực Trần Nhân Tông, Hà Nội cho biết.

“Lượng vàng giao dịch chỉ bằng vài phần trăm so với thời kỳ sôi động hồi tháng 3 vừa qua. Giá cao, khách hàng không dám mua vào, trong khi người dân cũng không có vàng để bán”.

Trung bình trong 4 phiên giao dịch vừa qua, PNJ Hà Nội mua vào khoảng 100 lượng/ngày trong khi bán ra 50 lượng.

Giá vàng trong nước chiều qua tăng mạnh lên mức cao kỷ lục mọi thời đại là do giá vàng thế giới duy trì ở mức cao, có lúc lên sát 990 USD/ounce và một số nhà đầu tư lo ngại vụ tập đoàn ô tô lớn nhất Mỹ GM nộp đơn phá sản sẽ tiếp tục kéo giá lên.

Tuy nhiên, đúng như dự báo trước đó, sau khi GM nộp đơn xin bảo hộ phá sản, các nhà đầu tư trên thế giới thấy nhiều tín hiệu tốt sau quyết định này. Các thị trường chứng khoán đồng loạt tăng điểm mạnh, trong khi vàng giảm giá nhẹ.

Giá vàng tính tới 10h sáng 2/6 (giờ Việt Nam) giảm khoảng 3 USD xuống 977 USD/ounce.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,