221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1208006
Thị trường dầu hạ nhiệt
1
Article
null
Thị trường dầu hạ nhiệt
,

Giá dầu thô trên sàn New York vào đầu giờ sáng 3/6 (giờ Việt Nam) hạ nhiệt do có dấu hiệu cho thấy sản lượng của OPEC đang tăng và giới đầu tư bán ra chốt lời.

Giá dầu thô hạ nhiệt do có dấu hiệu cho thấy sản lượng của OPEC đang tăng và giới đầu tư bán ra chốt lời. (Ảnh: China.org)


Giá dầu giao tháng 7 tính tới 7h sáng 3/6 (giờ Việt Nam) giảm 49 cents xuống 68,05 USD/thùng.

Trước đó, giá dầu leo thang một tuần liên tục và lên mức cao nhất trong 7 tháng qua.

Giá dầu quay đầu giảm nhẹ là do có báo cáo cho thấy Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và Nga tăng sản lượng trong tháng Năm vừa qua.

Theo một khảo sát các công ty dầu của Bloomberg, sản lượng khai thác của OPEC tăng trung bình 405.000 thùng/ngày trong tháng 5.

Trong khi đó, sản lượng của Nga trong tháng 5 tăng 0,9% sau khi Tập đoàn OAO Lukoil bắt đầu đi vào khai thác mỏ dầu Arctic cùng với ConocoPhillips.

Bên cạnh đó, dầu giảm còn do đồng USD tăng nhẹ trở lại sau một chuỗi ngày rớt giá rất mạnh so với euro và nhiều đồng tiền chủ chốt khác.

“Các nhà đầu tư đang lo ngại lạm phát và chính quyền Obama không cần lo lắng về sự suy giảm của đồng USD”, Bill O’Grady - chiến lược gia trưởng về mảng các thị trường hàng hoá của Confluence Investment Management tại St. Louis nói.

Mặc dù đã quay đầu giảm nhưng với 6 phiên tăng liên tiếp trước đó, giá dầu đã cao hơn 54% so với mức đầu năm nay.

Trước đó, giá dầu tăng mạnh là do đồng USD liên tục rớt giá so với euro và có nhiều tín hiệu phục hồi của các nền kinh tế lớn trên thế giới, trong đó có Trung Quốc.

  • H.Linh (Theo Bloomberg, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,