221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1208464
Chứng khoán sôi sục trở lại
1
Article
null
Chứng khoán sôi sục trở lại
,
- Chỉ giảm tốc duy nhất một phiên, sáng 4/6 hai sàn chứng khoán TP.HCM và Hà Nội sôi sục trở lại, nóng hơn cả hai phiên đầu tuần.

Khá nhiều người tranh thủ bán ra nhưng lệnh đưa vào bao nhiêu đều được hút gần như sạch sẽ tới đó.

Chung cuộc, có tới 75% mã cổ phiếu có dư bán trống trơn, trong khi dư mua ở mức giá trần kín đặc. 25% các cổ phiếu còn lại có dư bán rất ít và phần lớn ở mức giá cao.

TTCK hiện vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn. (Ảnh: LAD)

Với 160 trong tổng số 169 mã niêm yết tăng giá, trong đó hầu hết tăng kịch trần, chỉ số VN-Index nhẹ nhàng vượt qua ngưỡng 450 điểm.

Cụ thể, đóng cửa phiên giao dịch sáng 4/6, chỉ số VN-Index của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM tăng 13,4 điểm (3,01%) lên 458,19 điểm.

Trên sàn Hà Nội, HaSTC-Index tăng 4,54 điểm (+2,93%) lên 159,4 điểm.

Một điểm có thể dễ dàng nhận thấy là số lượng người chốt lãi gần đây khá nhiều nhưng áp lực này cũng chỉ khiến thị trường chùng lại hoặc điều chỉnh giảm nhẹ. Một lượng tiền mới vẫn được đổ vào và tiếp tục nâng đỡ thị trường.

Tính từ đầu tháng 5 tới 4/6, thị trường vẫn được nhịp điệu tăng vững chắc với trung bình sau 5 phiên tăng có một phiên giảm điểm.

Trong thời gian đó, chỉ số VN-Index tăng 136,56 điểm (tương đương tăng 42,5%).

Khối lượng giao dịch trung bình từ giữa tháng 5 tới hết ngày 4/6 đạt mức rất cao là 53,5 triệu đơn vị, trị giá 1.618 tỷ đồng. Riêng phiên giao dịch sáng nay (4/6), khối lượng giao dịch đạt 59,2 triệu đơn vị, trị giá 2.038 tỷ đồng.

Khá nhiều nhà đầu tư cho rằng, khối lượng giao dịch luôn đạt mức cao trong thời gian gần đây là một tín hiệu rất tốt và có thể giúp thị trường tiếp tục đi lên.

“Vẫn có nhiều người chốt lãi do lợi nhuận vượt xa so với kỳ vọng nhưng sức cầu cổ phiếu còn rất lớn. Tính thanh khoản liên tục đứng ở mức cao là yếu tố nâng đỡ cho thị trường”, ông Hưng - một nhà đầu tư có mặt trên sàn SeABS sáng nay nói.

“Cho dù đa số cổ phiếu tăng giá rất nhiều nhưng nhìn đi nhìn lại đây vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn trong thời điểm này. Dòng vốn chảy vào thị trường chứng khoán cũng là một điều tất yếu”, ông Hưng nhận định.

Về ngắn hạn đã hấp dẫn, còn về dài hạn, theo đánh giá của một số chuyên gia cũng như nhà đầu tư thì thị trường chứng khoán cũng không đến nỗi tồi.

Trong vài ngày qua, có khá nhiều thông tin tốt đến với nền kinh tế thế giới. Nhiều nước đã công bố suy thoái chạm đáy. Có nước đã thực sự quay đầu tăng trưởng trở lại. Sản xuất, xuất khẩu, niềm tin tiêu dùng… tại nhiều nước phục hồi.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,