221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1208510
Vàng rớt giá mạnh nhất trong 2 tháng qua
1
Article
null
Vàng rớt giá mạnh nhất trong 2 tháng qua
,
- Giá vàng trong nước chiều 4/6 có xu hướng đi ngang sau khi rớt rất mạnh vào đầu giờ sáng. Thị trường chưa có dấu hiệu sôi động cho dù có nhiều dự báo cho rằng vàng còn tiếp tục tăng.

Thị trường vàng Hà Nội vẫn khá ảm đạm. (Ảnh: Hà Linh)

Giá vàng miếng mở cửa phiên giao dịch sáng 4/6 được hầu hết các tiệm vàng lớn tại Hà Nội điều chỉnh giảm khoảng 160.000 đồng/lượng so với mức giá đóng cửa chiều qua xuống 21,24 triệu đồng/lượng (mua vào) và 21,34 triệu đồng/lượng (bán ra).


Tới đầu giờ chiều, giá vàng vẫn được giữ ở mức trên.

Trước đó, vàng bất ngờ tăng mạnh và đạt mức cao kỷ lục mọi thời đại là 21,65 triệu đồng/lượng vào chiều 1/6.

Giá vàng biến động khá mạnh kể từ đầu tháng 6 nhưng thị trường chưa có dấu hiệu khởi sắc. Thị trường vàng khu vực Hà Nội vẫn khá ảm đạm với lượng mua vào và bán ra chỉ bằng 5-10% so với các phiên sôi động hồi tháng 3.

Đại diện CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, chi nhánh Hà Nội cho biết, trong phiên giao dịch 3/6 đơn vị này mua vào hơn 200 lượng và bán ra hơn 20 lượng.

Giao dịch vàng ảm đạm là do giá vàng đang ở mức cao kỷ lục làm giảm nhu cầu mua vàng tích trữ. Trong khi đó, thị trường chứng khoán tiếp tục sôi sục và thu hút các nhà đầu tư đổ tiền vào đây.

Giá vàng trong nước quay đầu giảm mạnh vào đầu giờ sáng nay là do giá vàng thế giới đêm qua bất ngờ giảm 2% từ 981,1 USD/ounce xuống 962,6 USD/ounce. Đây là mức giảm theo ngày mạnh nhất trong hai tháng qua.

Vàng thế giới giảm mạnh do đồng USD tăng trở lại so với euro sau một liên tục đi xuống.

Bên cạnh đó, giá dầu giảm tụt giảm từ mức 69 USD/thùng xuống còn 66 USD/thùng cũng là một yếu tố kéo vàng xuống.

Theo một số chuyên gia, giá vàng giảm có thể chỉ là sự điều chỉnh tạm thời. Vàng có thể lên trở lại mức 1.000 USD/ounce do lo ngại lạm phát và thâm hụt ngân sách của Mỹ. Đồng USD tăng trở lại cũng có thể chỉ là trong ngắn hạn nhờ những cam kết của các nước châu Á về khả năng tiếp tục mua trái phiếu chính phủ Mỹ kể cả trong trường hợp chỉ số tín nhiệm của nước này bị cắt giảm.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,