221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1208670
Tiếp tục không chấp nhận tăng giá xăng dầu
1
Article
null
Tiếp tục không chấp nhận tăng giá xăng dầu
,

 - Chiều 4/6, Tổ giám sát Liên bộ Tài chính - Công Thương về giá xăng dầu có văn bản thông báo không chấp nhận phương án tăng giá bán lẻ doanh nghiệp đệ trình.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp, đề nghị tăng giá xăng dầu của các DN xăng dầu đầu mối bị cơ quan chức năng từ chối.

Liên bộ cho rằng, trước mắt các DN tiếp tục giữ ổn định giá bán xăng, dầu trong một thời gian nữa để nghe ngóng diễn biến của thị trường.

Chưa thể tăng giá xăng dầu. (Ảnh: VNN)

Trước đó, hồi đầu tuần các DN lại đề nghị tăng giá xăng thêm 500 đồng mỗi lít. Theo các DN, với giá dầu thế giới tiếp tục tăng, các đơn vị này đang lỗ nặng và những biện pháp hỗ trợ mới đây của Nhà nước là không đủ bù đắp.

Với giá dầu 67 USD/thùng như hiện nay, tính theo giá thành phẩm nhập khẩu, doanh nghiệp vẫn lỗ khoảng 1.000 - 1.500 đồng/lít.

Quan điểm giữ giá xăng dầu để phục vụ mục tiêu kích cầu nền kinh tế đã được Bộ Tài chính thể hiện khá rõ ràng trong quyết định không cho tăng giá lần trước và điều này tiếp tục được nhắc lại trong buổi họp báo Chính phủ hôm 3/6.

Tuy nhiên, cho đến nay, phương án nào để cân bằng kinh doanh xăng dầu sau khi lỗ và kịch bản nào cho xăng dầu thời gian tiếp theo vẫn không ai có thể dự đoán. 

Điều này khiến cho các DN xăng dầu có lý do để kêu vì kinh doanh theo cơ chế thị trường, nhưng không được quyết định giá.

  • Phước Hà

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email:
bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;