221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1209032
Tập huấn cho ngư dân về "vùng được phép khai thác"
1
Article
null
Tập huấn cho ngư dân về 'vùng được phép khai thác'
,

Cục Khai thác Bảo vệ Nguồn lợi thủy sản (Bộ NN&PTNT) đang phối hợp với các địa phương tăng cường tổ chức các lớp tập huấn, tuyên truyền cho ngư dân về các văn bản quy phạm pháp luật của Việt Nam và các nước về vùng được phép khai thác, đặc biệt tại các tỉnh miền Trung.

Tàu cá xa bờ phải nằm bờ ngay trong mùa đánh bắt.  (Ảnh: SGTT)

Theo Cục trưởng Cục Khai thác Bảo vệ Nguồn lợi thủy sản Chu Tiến Vĩnh, Cục cũng đang có văn bản kiến nghị với các cơ quan chức năng bảo vệ ngư dân khi đánh cá trên vùng biển Việt Nam.

Bên cạnh đó, Cục còn yêu cầu lãnh đạo các sở NN&PTNT nhắc nhở, hướng dẫn ngư dân của mình thực hiện đúng những quy định của luật pháp Việt Nam về đánh bắt thủy sản trên biển.

Đồng thời, theo dõi chặt chẽ tình hình đánh bắt cá của ngư dân địa phương hoạt động trên các vùng biển Việt Nam và có biện pháp ứng cứu, giúp đỡ kịp thời khi ngư dân gặp tai nạn trên biển.

Nhiều chủ tàu khai thác hải sản cho biết: khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 7 hàng năm là chính vụ cá của ngư dân. Nhưng hiện nay, hàng trăm tàu cá miền Trung đang phải nằm bờ không ra khơi được, gây thiệt hại về thiếu hụt sản lượng và tăng chi phí chờ đến ngày ra khơi.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>